Mỹ kết thúc tìm kiếm người mất tích trong vụ rơi máy bay

12:01' - 24/11/2017
BNEWS Ngày 24/11, Hải quân Mỹ thông báo kết thúc công tác tìm kiếm 3 thủy thủ Mỹ mất tích trong vụ rơi máy bay xuống vùng biển phía Đông Nam Okinawa, Nhật Bản giữa tuần qua.

Trong thông cáo, Hải quân Mỹ gửi lời chia buồn tới gia đình các thủy thủ mất tích, nhấn mạnh việc ngừng công tác tìm kiếm là một quyết định khó khăn. Thông cáo cũng đề cao sự phản ứng nhanh và hiệu quả đã ứng cứu được 8 thủy thủ, đồng thời cho biết những thủy thủ này hiện trong tình trạng sức khỏe tốt. 

Quyết định ngừng tìm kiếm các thủy thủ mất tích được đưa ra sau 2 ngày ráo riết tìm kiếm với sự vào cuộc của 7 tàu thuộc lực lượng Hải quân Mỹ và Lực lượng phòng về trên biển của Nhật Bản cùng 3 đội phi trực thăng và máy bay tuần tra trên biển.

Đầu giờ chiều 22/11, chiếc máy bay vận tải C-2 đã rơi xuống vùng biển cách nhóm đảo Okinotori khoảng 150 km về phía Tây Bắc khi đang trên đường đến tàu sân bay USS Ronald Reagan. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang chở theo 11 người. Quân đội Mỹ đã thông báo với phía Nhật Bản rằng nguyên nhân rơi máy bay có thể là do động cơ bị trục trặc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục