Mỹ: Giá xăng tăng gần 20% do ảnh hưởng siêu bão Harvey

18:14' - 02/09/2017
BNEWS Giá xăng bán lẻ tại Mỹ đã tăng 2,8% trong ngày 2/9 giữa lúc các nhà máy lọc dầu ,cảnh báo người dân Mỹ về tình trạng thiếu nhiên liệu do ảnh hưởng của siêu bão Harvey.
Bảng niêm yết giá xăng tại trạm xăng ở Calabasas, California, Mỹ ngày 31/8. EPA/TTXVN

Theo Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA), giá xăng đã tăng lên mức 2,59 USD/gallon, như vậy giá xăng tại Mỹ đã tăng trung bình 16,7% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Gía xăng cũng đã tăng hơn 17,5 cent/gallon kể từ ngày 23/8 trước khi bão Harvey tràn vào nước Mỹ.

Riêng tại bang Texas, tâm điểm tàn phá của bão Harvey, giá xăng đã tăng hơn 3% chỉ trong vòng một ngày qua, khiến giá nhiên liệu này đã tăng tới 12% so với tuần trước.

Giá xăng bán lẻ tại Mỹ đã tăng 2,8% trong ngày 2/9 giữa lúc các nhà máy lọc dầu cảnh báo người dân Mỹ về tình trạng thiếu nhiên liệu do ảnh hưởng của siêu bão Harvey. EPA/TTXVN

Hãng lọc dầu Motiva đã kêu gọi người dân dọc tuyến đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ cần sẵn sàng cho tình trạng thiếu nhiên liệu do nhiều máy máy lóc dầu đã phải đóng cửa hoặc cắt giảm công suất sau khi bão Harvey xảy ra.

Giá xăng tại Mỹ đã trở thành tâm điểm trên thị trường năng lượng thế giới tuần qua, khi mặt hàng này có thời điểm vọt lên mức cao nhất trong hơn hai năm, do tác động của siêu bão Harvey.

Theo Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA), giá xăng đã tăng lên mức 2,59 USD/gallon, như vậy giá tăng tại Mỹ đã tăng trung bình 16,7% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Trong ảnh: Bảng niêm yết giá xăng tại trạm xăng ở Calabasas, California, Mỹ ngày 31/8. EPA/TTXVN

Tình trạng lũ lụt và những tác động của cơn bão Harvey đã làm công suất lọc dầu của Mỹ giảm gần 1/4.

Theo báo cáo của các công ty và ước tính của hãng tin Reuters, cơn bão Harvey đã làm công suất lọc dầu của Mỹ giảm khoảng 4,4 triệu thùng, tương đương 1/4 sản lượng lọc dầu của nước này, và trong những điều kiện tốt nhất cũng cần phải mất một tuần hoặc hơn một tuần để vận hành trở lại các nhà máy lọc dầu bị ảnh hưởng./.

>>> Thị trường dầu mỏ và điều khác thường trong cơn bão Harvey

>>> "Hậu" bão Harvey, nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ hoạt động dưới công suất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục