Mỹ công bố mức phạt ngân hàng Deutsche Bank

06:32' - 19/01/2017
BNEWS Ngày 17/1, Bộ Tư pháp Mỹ đã chính thức xác nhận số tiền 7,2 tỷ USD mà ngân hàng Deutsche Bank phải nộp phạt để dàn xếp vụ việc bán chứng khoán bảo đảm bằng tài sản thế chấp nhà ở dưới chuẩn.
Mỹ công bố mức phạt ngân hàng Deutsche Bank. EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, kết quả trên là nỗ lực vào phút chót của Deutsche Bank nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc trước khi chính quyền của Tổng thống Barack Obama hết nhiệm kỳ vào ngày 20/1 tới.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, đây là khoản tiền phạt lớn nhất đối với một thực thể đã góp phần gây ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch cho biết: "Deutsche Bank không chỉ đánh lừa các nhà đầu tư mà còn trực tiếp gây ra cuộc khủng hoảng tài chính thế giới".

Được biết, Deutsche Bank đã lừa gạt các nhà đầu tư bằng việc phát hành và bảo lãnh phát hành chứng khoán đảm bảo bằng tài sản nhà ở thế chấp dưới chuẩn trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2007.

Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố: "Deutsche Bank trục lợi bằng cách trả phí hỗ trợ cho các khoản vay rủi ro trong khi đánh lừa nhà đầu tư bằng số liệu đánh giá mà ngân hàng này biết rõ là đã bị thổi phồng".

Ngân hàng lớn nhất của Đức này sẽ phải trả 3,1 tỷ USD tiền phạt dân sự và 4,1 tỷ USD để hỗ trợ cho người vay tiền và chủ nhà tại Mỹ. Đây cũng là số tiền mà Deutsche Bank đã công bố vào cuối năm 2016.

Cùng với Deutsche Bank, một tập đoàn khác của Đức là Volkswagen cũng đã dàn xếp xong với Bộ Tư pháp Mỹ trước khi Tổng thống Obama từ nhiệm, chấp nhận khoản phạt 4,3 tỷ USD vì vụ bê bối gian lận khí thải liên quan đến 11 triệu ôtô động cơ diesel bán ra trên toàn thế giới, trong đó có 600.000 xe bán tại thị trường Mỹ./.

>>>Deutsche Bank chấp nhận nộp phạt 7,2 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục