Mỹ áp thuế chống phá giá với gỗ dán cứng Trung Quốc

14:45' - 14/11/2017
BNEWS Ngày 13/11, Mỹ cho biết nước này sẽ áp thuế chống phá giá đối với các sản phẩm gỗ dán cứng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đây là động thái mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc sau khi áp đặt các mức thuế mới đối với mặt hàng nhôm lá Trung Quốc nhập khẩu hồi tháng trước.

Trong một thông báo, Bộ Thương mại Mỹ cho biết các công ty của Trung Quốc hiện đang bán các sản phẩm gỗ dán cứng ở mức giá thấp hơn thị trường 183,36%, đồng thời mức trợ giá Chính phủ Trung Quốc đang dành cho các nhà sản xuất mặt hàng này là từ 22,3% đến 195% và Bộ trên sẽ áp đặt thuế ở mức tương ứng. Năm ngoái, số gỗ dán cứng Trung Quốc được nhập khẩu Mỹ có tổng trị giá khoảng 1,12 tỷ USD.

Trước đó, ngày 27/10, Bộ Thương mại Mỹ đã áp mức thuế sơ bộ từ 96,81% đến 162,2% đối với mặt hàng nhôm lá nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi kết quả sơ bộ của một cuộc điều tra chống bán phá giá cho thấy các công ty Trung Quốc đang xuất khẩu nhôm lá vào Mỹ với mức giá thấp hơn thị trường.

Mức thuế này sẽ được áp đặt đối với các sản phẩm nhôm lá sử dụng trong nhà bếp, chế tạo ôtô và đóng gói.

Trước đó, hồi tháng 8, bộ trên đã áp mức thuế chống trợ giá từ 16,6% đến 81% đối với sản phẩm này của Trung Quốc. Hàng năm, Mỹ có mức thâm hụt thương mại khổng lồ với Trung Quốc, ước tính khoảng 350 tỷ USD.

Trong suốt chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Donald Trump cam kết sẽ siết chặt các chính sách thương mại với Trung Quốc nhằm lấy lại việc làm về cho thị trường lao động trong nước.

Từ khi nhậm chức hồi tháng 1 vừa qua, chính quyền của ông Trump đã tiến hành 77 cuộc điều tra về chống bán phá giá và trợ giá trong hoạt động xuất khẩu của các nước đối tác, tăng 61% so với năm ngoái.

>>>Canada phản đối Mỹ áp thuế trừng phạt đối với gỗ xẻ mềm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục