Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với biến áp nguồn: Hyundai Electric sẽ chống án

16:29' - 13/03/2018
BNEWS Công ty Hyundai Electric & Energy Systems Co. của Hàn Quốc ngày 13/3 cho biết công ty này sẽ kháng cáo lên Tòa án Mỹ về thuế chống bán phá giá mà Mỹ áp lên sản phẩm biến áp nguồn của công ty.
Hyundai Electric được Bộ Thương mại Mỹ thông báo rằng Washington áp mức thuế chống phá giá 60,81% lên sản phẩm biến áp nguồn lớn mà Hyundai đã xuất sang thị trường Mỹ trong thời gian từ tháng 8/2015-7/2016. Theo đó, Hyundai sẽ phải trả 55,6 triệu USD tiền thuế.

Một quan chức của Hyundai Electric cho biết công ty sẽ kháng cáo vụ việc này lên Tòa án Thương mại Quốc tế Mỹ sau khi có sự chuẩn bị, tuy nhiên quan chức này không đưa ra khung thời gian cụ thể.

Hyundai Electric cho biết, ngày 31/8/2017, Bộ Thương mại Mỹ đã ấn định mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm biến áp nguồn lớn, nhưng bộ này không cho Hyundai Electric cơ hội để giải trình tình thế của mình đối với trường hợp này.

Trước bối cảnh đó, Hyundai Electric thông báo sẽ không trả 55,6 triệu USD cho Mỹ cho đến sau khi tòa án liên bang đưa ra phán quyết cuối cùng. Bên cạnh đó, Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết sẽ đưa vấn đề này lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, Mỹ xuất khẩu sang Hàn Quốc lượng hàng hoá trị giá 48,28 tỷ USD, còn kim ngạch nhập khẩu từ Hàn Quốc là 71,16 tỷ USD trong năm vừa qua. Thâm hụt thương mại giữa Mỹ với quốc gia Đông Bắc Á này trong năm 2017 đã giảm 4,69 tỷ so với năm trước đó, ở mức 22,88 tỷ USD. Theo Bộ Thương mại Mỹ, mức độ sụt giảm thâm hụt thương mại giữa Mỹ với Hàn Quốc trong năm vừa qua có được là do các công ty Mỹ tăng cường xuất khẩu các mặt hàng liên quan đến ngành thiết bị bán dẫn, các sản phẩm khí hoá lỏng và thực phẩm thịt. Xuất khẩu của Mỹ sang nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đã tăng cao kỷ lục trong năm vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục