Mức thưởng Tết cao nhất ở Bắc Ninh là 150 triệu đồng

13:52' - 12/01/2017
BNEWS Mức thưởng Tết Đinh Dậu cao nhất trong khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh thuộc về một doanh nghiệp trong nước là 150 triệu đồng/người, mức thấp nhất là 100.000 đồng/người.
Mức thưởng Tết cao nhất ở Bắc Ninh thuộc về một doanh nghiệp trong nước là 150 triệu đồng. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ông Lâm Thanh Sơn, Trưởng Phòng quản lý lao động, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết: Mức thưởng Tết Đinh Dậu cao nhất trong khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh thuộc về một doanh nghiệp trong nước là 150 triệu đồng/người, mức thấp nhất là 100.000 đồng/người.

Theo đó, Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc có mức thưởng Tết cao nhất 150 triệu đồng/người, đứng thứ hai là một doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI), Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam là 60 triệu đồng/người. Theo ông Sơn, đa số các doanh nghiệp đều có chế độ thưởng Tết cho người lao động, mức phổ biến là một tháng lương; một số doanh nghiệp thưởng cho mỗi cán bộ, công nhân viên 1 suất quà tết.

Các doanh nghiệp căn cứ bình xét xếp loại A,B,C để đề ra mức thưởng hoặc một số doanh nghiệp áp dụng điều kiện công nhân làm đủ một năm trở lên thì hưởng 1 tháng lương, nếu làm dưới mọt năm thì căn cứ số tháng đi làm thực tế để thưởng. Ngoài ra, nhiều công ty bố trí xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết, nhằm giữ chân công nhân.

Hiện nay, Bắc Ninh có gần 230.000 công nhân lao động đang làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các khu công nghiệp của tỉnh, trong đó số lao động làm việc cho các doanh nghiệp FDI chiếm hơn 90%.

Mức lương bình quân của người lao động đạt hơn 9,7 triệu đồng/người/tháng, cá biệt có mức thu nhập cao nhất là hơn 321 triệu đồng/người/tháng thuộc về doanh nghiệp FDI./.

>>> Mức thưởng Tết Đinh Dậu cao nhất là 1 tỷ đồng tại doanh nghiệp dân doanh ở Tp. Hồ Chí Minh

>>> Hé lộ mức thưởng Tết cao nhất tại Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục