Mưa rào và dông khắp các vùng trong cả nước

07:50' - 17/06/2018
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc tiếp tục hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ.
Mưa trên diện rộng khắp cả nước. Ảnh: TTXVN
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp còn hoạt động mạnh kết hợp với hội tụ gió ở độ cao 1500m nên đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi; riêng các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ, Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần lên nên trong 2-3 ngày tới ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối.
Trên biển, hiện nay do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc hoạt động mạnh nên ở khu vực Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông đang có mưa dông mạnh. Ở phía Nam gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 19/6 ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2 - 3,5m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Trong ngày và đêm nay (17/6), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8; biển động. Vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Thời tiết các khu vực ngày và đêm 17/6: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm 64-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.
Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh, độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Nghệ An đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm 60-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm tại Tây Nguyên từ 63-97%, độ ẩm tại Nam Bộ từ 58-94%. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Tây Nguyên từ 21-24 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Nam Bộ từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục