Một người Việt tại Séc bị cướp sát hại dã man

16:05' - 06/01/2018
BNEWS Ngày 5/1 tại làng Vratislavice, ngoại ô thành phố Liberec, tỉnh cùng tên ở phía cực Bắc CH Séc, một phụ nữ Việt Nam đã bị hai tên cướp dùng dao sát hại dã man ngay trong cửa hàng thực phẩm của mình.

Nạn nhân là chị Trần Thị T, sinh năm 1965, đã tử vong do vết thương quá nặng. Một khách hàng cũng bị đâm và đang được cấp cứu tại bệnh viện thành phố. Nhiều khả năng mục đích của vụ tấn công là để cướp tiền. Chồng của chị T không có mặt khi sự việc xa ra.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Séc, ông Lê Văn Bản, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại tỉnh Liberec, cho biết gia đình chị T mới chuyển đến kinh doanh thực phẩm tại làng Vratislavice, một khu vực hẻo lánh của tỉnh.

Gia đình chị T mới chuyển đến kinh doanh thực phẩm tại làng Vratislavice. Ảnh: Quang Vinh/TTXVN

Gia đình này làm ăn nhỏ, sống yên bình và khép kín, ít tham gia các hoạt động của cộng đồng. Chị T mới sang Séc không lâu theo diện đoàn tụ gia đình. Vợ chồng chị T sang Séc làm ăn, còn con và cháu vẫn đang ở Việt Nam.

Nguồn tin của cộng đồng người Việt tại tỉnh Liberec cho biết tình hình hình an ninh tại địa phương khá tốt, ít xảy ra các vụ trọng án.

Tuy nhiên, những người Việt buôn bán nhỏ tại các khu vực thưa dân thường là mục tiêu của các vụ trộm và cướp, chủ yếu do bọn tội phạm nước ngoài thực hiện.

Theo các nhân chứng, hai tên cướp tấn công chị T nói thứ tiếng Séc mang âm hưởng của tiếng Nga hoặc tiếng Ukraine. Tuy nhiên, nguồn tin của cảnh sát không khẳng định điều này.

Những người Séc sống gần cửa hàng và nơi ở của vợ chồng chị T đều nói rằng gia đình người Việt này làm ăn chăm chỉ, tính tình ôn hòa, đặc biệt chị T rất được lòng hàng xóm.

Vụ giết người, cướp của ở tỉnh Liberec không chỉ gây chấn động trong cộng đồng người Việt mà được báo chí Séc rất quan tâm do hành động dã man, liều lĩnh của bọn tội phạm. Báo chí Séc cho biết cảnh sát đang tích cực lần theo dấu vết của hai tên cướp.

Báo chí đưa tin về vụ sát hại. Ảnh: Quang Vinh/TTXVN

Vào dịp cuối năm và đầu năm mới, Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam và Ban Chấp hành Hội Người Việt Nam tại CH Séc đã cảnh báo bà con, đặc biệt là những người kinh doanh nhỏ lẻ, nâng cao cảnh giác vì đây là thời kỳ bọn tội phạm hoạt động mạnh hơn bình thường. Hiện tại Hội Người Việt Nam tại tỉnh Liberec đã có kế hoạch kêu gọi cộng đồng người Việt trên địa bàn giúp đỡ gia đình chị T.

Làng Vratislavice thuộc tỉnh Liberec, cách thủ đô Praha 120 km về phía Bắc, có hơn 8.000 dân./.

>>>Việt Nam tiếp tục là một trong 12 thị trường xuất khẩu chiến lược của CH Czech

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục