Minh bạch báo cáo tài chính để thu hút đầu tư

20:28' - 23/02/2017
BNEWS Doanh nghiệp lớn chưa hẳn là đối tác tin cậy nếu không có Báo cáo tài chính minh bạch, nên Cuộc bình chọn Báo cáo tài chính rất quan trọng, nhằm thúc đẩy thu hút vốn dòng đầu vào thị trường.

Ngày 23/2, tại cuộc họp báo Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2017, do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HXN) phối hợp Báo Đầu tư, Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital, tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam muốn thu hút dòng vốn đầu tư phải cải thiện và nâng cao tính minh bạch báo cáo thường niên.

Theo ông Dominic Scriven, Chủ tịch Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital, doanh nghiệp lớn chưa hẳn là đối tác tin cậy nếu không có Báo cáo tài chính minh bạch, nên Cuộc bình chọn Báo cáo tài chính rất quan trọng, nhằm thúc đẩy thu hút vốn dòng đầu vào thị trường.

Đặc biệt, hiện nay các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến thị trường tài chính chứng khoán, trong đó Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến tiềm năng.

Cuộc bình chọn Bình chọn Báo cáo thường niên 2017, có nhiều điểm mới để nâng cao tính minh bạch, chính xác, khách quan và chuyên sâu hơn so với các năm trước. Đơn cử, các Báo cáo thường niên vào vòng chung khảo sẽ được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu gồm:Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PricewaterhouseCoopers (PwC).

Các công ty kiểm toán này sẽ thực hiện kiểm tra chéo việc chấm điểm Báo cáo thường niên của doanh nghiệp để tăng thêm tính công minh, chính xác và đánh giá chuyên sâu hơn.

Mặt khác, năm nay là năm đầu tiên các doanh nghiệp không bắt buộc phải nộp Báo cáo thường niên bằng bản cứng (bản in), thay vào đó Hội đồng bình chọn sẽ chấm trên bản điện tử.

Từ đó, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam hướng đến chuẩn mực phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu của các cổ đông được tiếp cận Báo cáo thường niên nhanh hơn.

Thông tin thêm về Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2017, ông Lê Hải Trà, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách HOSE, Trưởng Ban tổ chức và Chủ tịch Hội đồng bình chọn Báo cáo thường niên 2017, cho biết, đối tượng được bình chọn là tất cả các Báo cáo thường niên hợp lệ của các doanh nghiệp niêm yết ở cả hai sàn HOSE và HNX.

Báo cáo thường niên hợp lệ được xét chọn là những báo cáo trong năm tài chính 2016, đồng thời công bố chính thức và nộp đúng hạn cho HOSE hoặc HNX. 


Hạn chót doanh nghiệp nộp Báo cáo thường niên năm nay là ngày 20/4/2017. Dự kiến sẽ có hơn 700 Báo cáo thường niên của các doanh nghiệp niêm yết trên cả hai sàn được đưa vào xét chọn trong cuộc bình chọn năm nay./.

>>> HVG: Lãi ròng 9,7 tỷ đồng trong quý I NĐTC 2016-2017

>>> VNM: Xin gia hạn công bố Báo cáo tài chính các quý năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục