Máy rửa mặt: Nên hay không?

14:17' - 24/02/2017
BNEWS Máy rửa mặt nếu được sử dụng đúng sẽ giúp ích nhiều cho làn da của bạn còn nếu sử dụng sai sẽ gây tác dụng ngược lại.

Việc bỏ tiền mua chiếc máy rửa mặt chất lượng tốt giống như một phi vụ đầu tư, mà chủ đầu tư chính là những người thuộc tầng lớp “elite” (tinh hoa) có kiến thức làm đẹp chuyên sâu, có khả năng tài chính. Điều này đồng nghĩa với kỳ vọng của họ vào khoản đầu tư không nhỏ này.

Giải oan cho máy rửa mặt

Năm 2009, ngay khi khái niệm máy rửa mặt mới manh nha xuất hiện, đã có rất nhiều tranh cãi xoay quanh sản phẩm được quảng cáo là rửa mặt sạch bong này: “Tại sao tôi phải bỏ ra số tiền vài triệu để mua một chiếc máy rửa mặt, nó tốt đến vậy sao?”, "Rửa bằng tay có gì sai, khi xưa nay ông bà ta vẫn làm thế?”, “Máy rửa mặt làm da tôi kích ứng và khiến tình trạng mụn nặng hơn, không tốt tí nào!”…

Sự thật là, máy rửa mặt chỉ gây hiệu ứng xấu khi chúng ta sử dụng sai cách: lựa chọn đầu cọ không thích hợp (ví dụ, những cô nàng da nhạy cảm chỉ nên chọn loại cọ cực mềm để không gây kích ứng cho da), không thay đầu cọ trong suốt ba tháng, thực hiện sai quy trình hoặc không vệ sinh cọ rửa sạch sẽ.

Nếu bạn làm đúng như hướng dẫn, thì việc dùng máy rửa mặt (nhưng không nên dùng mỗi ngày) sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, tẩy tế bào chết và hỗ trợ tuần hoàn máu. Những lợi ích đi kèm là giảm thiểu mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông, giúp cải thiện các khuyết điểm và đốm thâm, khiến da hồng hào và tươi trẻ hơn.

Khoản đầu tư này có lợi hay không?

Rửa mặt bằng cọ trong quy trình dưỡng da hàng ngày cũng tương tự như cho da hưởng một liệu trình chăm sóc ở spa. Máy rửa mặt là một món quà mà bạn có thể dành tặng cho làn da của mình.

Một chiếc máy rửa mặt chất lượng tốt (và đắt tiền) nếu được bảo quản đúng cách có thể sử dụng rất nhiều năm.

Từ phương diện của “nhà đầu tư," nếu sữa rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc da khác được ví von như tài sản hiện có (những khoản đầu tư ngắn hạn), thì máy rửa mặt chính là tài sản cố định đáng giá nhất của mỗi phụ nữ.

Bốn chiếc máy rửa mặt rất đáng đầu tư

1. Clarisonic

Ngoại trừ việc phải thường xuyên vệ sinh đầu cọ tách rời và thay đầu cọ 3 tháng/lần, thì hiệu quả của máy rửa mặt Clarisonic chính là điểm cộng lớn nhất khiến thương hiệu này giữ nguyên ngôi vị kẻ chiến thắng trong nhiều năm liền.

Với công nghệ rung sonic, Clarisonic có tốc độ hơn 300 chuyển động/giây, khả năng làm sạch sâu gấp sáu lần cách rửa mặt thủ công truyền thống, giúp tăng tuần hoàn máu và hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da hàng ngày tốt hơn.

Mỗi loại đầu cọ của Clarisonic đều mang một sứ mệnh đặc biệt, phù hợp với từng nhu cầu làm đẹp khác nhau như cọ Sensitive dành cho mọi loại da, Delicate dành cho da nhạy cảm, Deep Pore làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, Acne dành cho da mụn, LUXE Cashmere chuyên dụng cho da lão hóa và ngăn ngừa vết nhăn.

Clarisonic Mia 2 (giá: 169USD - khoảng 3,7 triệu đồng) là sự lựa chọn phổ biến nhất cho những người mới ''nhập môn''

2. Foreo Luna

Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng Foreo nhanh chóng leo lên vị trí hàng đầu nhờ vào lời hứa hẹn lấy đi 99,5% bụi bẩn và 98,5% lớp trang điểm trên da. Khác với Clarisonic, thay vì làm sạch da bằng đầu lông cọ, Foreo - với thiết kế bề mặt bao gồm nhiều gai silicone li ti và công nghệ rung T-sonic có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen, làm sạch da một cách rất dịu dàng (trong khi Clarisonic vẫn có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm).

Máy rửa mặt Foreo Luna 2: Thiết kế hai mặt gồm hai chức năng: rửa mặt và massage ngăn ngừa lão hóa. Điểm cộng của Foreo Luna 2 chính là 4 tông màu máy pastel xinh xắn dành cho 4 loại da khác nhau: hỗn hợp, nhạy cảm, dầu, và da thường. Giá: 199USD (khoảng 4 triệu đồng).

Chiếc máy rửa mặt Foreo Luna 2 bao gồm hai chế độ khác nhau với thiết kế hai mặt: massage ngăn ngừa lão hóa và làm sạch. Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu sử dụng chế độ ngăn ngừa lão hóa, bạn có thể chọn ngay một chiếc Foreo Luna mini để thỏa mãn tiêu chí kinh tế mà vẫn có thể đáp ứng nhu cầu làm sạch da của bản thân.

Đặc biệt hơn cả, với Foreo Luna, bạn không cần phải thay đầu cọ.

Máy rửa mặt Foreo Luna Mini 2 (khoảng 3 triệu đồng)

3. Clinique Sonic System Purifying Cleansing Brush

Với thiết kế đầu cọ oval, máy rửa mặt Clinique có khả năng làm sạch sâu vùng chữ T và những vùng dễ bị lãng quên như khóe mũi, hai bên tóc mai… Giá của chiếc máy này là 89,50 USD (khoảng 1,8 triệu đồng).

4. Shiseido The Skincare Cleansing Massage Brush

Khác hẳn với những dòng máy rửa mặt tự động khác, chiếc cọ rửa mặt của Shiseido hoàn toàn do chúng ta chủ động điều khiển. Với thiết kế đầu lông mềm như lụa và miếng đệm silicone, chiếc cọ sẽ phát huy hết tác dụng làm sạch. Đây là một sự lựa chọn kinh tế với mức giá 25 USD/chiếc (khoảng 550.000 đồng).

Bảo quản cọ rửa mặt
Đối với máy rửa mặt có đầu cọ:

- Tách đầu chổi khỏi thân máy và lau khô với khăn sạch hàng ngày sau mỗi lần sử dụng.

- Vệ sinh đầu cọ bằng sữa rửa mặt hoặc xà phòng rửa tay 1-2 lần/tuần để lấy đi sữa rửa mặt dư thừa.

- Lau khô thân máy trước khi sạc pin để đảm bảo an toàn sử dụng.
- Thay đầu cọ 3 tháng/lần.
- Sau khi rửa mặt xong, lưu ý thấm khô thân máy bằng một chiếc khăn bông mềm và phơi máy ở nơi khô ráo để tránh ẩm mốc.
Đối với máy rửa mặt không có đầu cọ:
- Rửa bề mặt silicone bằng sữa rửa mặt hoặc xà phòng rửa tay và nước sạch, sau đó lau khô bằng một chiếc khăn.
- Ngoài ra, bạn có thể mua bộ dung dịch vệ sinh máy chuyên dụng để làm sạch hiệu quả nhất!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục