May 10 ra quân sản xuất đầu năm

16:42' - 20/02/2018
BNEWS Ngày 20/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất), 11 nghìn cán bộ công nhân viên của Tổng công ty May 10 tại 7 tỉnh thành phố trong cả nước đồng loạt ra quân sản xuất những lô hàng xuất khẩu đầu tiên của năm mới.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tặng quà và chúc Tết cán bộ, công nhân viên May 10. Ảnh: Hằng Trần/TTXVN

Qua đó, thể hiện quyết tâm hoàn thành kế hoạch đặt ra cho năm Mậu Tuất 2018 của May 10, với tổng doanh thu 3.106 tỷ đồng, tăng 3,29% so với năm 2017; nộp ngân sách 60,44 tỷ đồng, tăng 10,98%; lợi nhuận đạt 63 tỷ đồng, tăng 4,65%.

Phát biểu tại Lễ ra quân đầu năm của Tổng Công ty May 10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao chiến lược, kế hoạch phát triển của May 10 trong thời gian qua; trong đó, chiến lược đầu tư hạ tầng, thiết bị, nhân lực và phát triển thị trường là những hướng đi đúng, đem lại thành công cho May 10 nói riêng và ngành dệt may Việt Nam nói chung.

Bộ trưởng cho rằng, với tổng doanh thu 3.106 tỷ đồng mà May 10 đặt ra cho năm 2018, trong điều kiện ngành dệt may còn gặp nhiều khó khăn là mục tiêu thể hiện sự quyết tâm của doanh nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại Lễ ra quân sản xuất đầu năm của Tổng Công ty May 10. Ảnh: Hằng Trần/TTXVN

Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, theo Bộ trưởng, doanh nghiệp cần đẩy nhanh hơn nữa việc áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ bằng việc xác định rõ những cơ hội, thách thức để có chiến lược bài bản, sát thực tế.

Bộ trưởng lưu ý, cùng với việc phát triển thị trường ngoài nước, ngành dệt may cần quan tâm hơn đến thị trường nội địa nước với dư địa phát triển được đánh giá còn rất lớn.

Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, Bộ Công Thương sẽ có những đánh giá tổng thể năng lực cạnh tranh của sản phẩm, khả năng tiếp cận công nghệ, khả năng cạnh tranh… của ngành dệt may để tìm ra những giải pháp hữu hiệu thúc đẩy ngành phát triển.

Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục cải cách thể chế, cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Bộ trưởng khẳng định.

Sau Lễ chào cờ và phát động thi đua, những người lao động tại các đơn vị trong Tổng công ty đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với khí thế sản xuất hăng say, sôi nổi. Ngày đầu tiên làm việc người lao đông tại các đơn vị tham gia tương đối đầy đủ, số lượng lao động không biến động so năm cũ.

Tại Tổng công ty ở Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội, em Hoàng Thị Tuyết, công nhân Trung tâm phát triển sản phẩm của May 10 đang miệt mài làm việc cho biết, ngày hôm qua em từ quê Hoài Đức trở lại Hà Nội để sáng nay bắt tay vào làm việc.

Làm May 10 được các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động như xây nhà ký túc xá cho công nhân ở, người lao động luôn có việc làm ổn định, thu nhập thoả đáng. Vào làm tại Trung tâm mới được hơn hai năm nhưng thu nhập của em có mức trên 5 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Hoài Thanh, Quản lý chuyền may sản xuất tại Trung tâm phát triển sản phẩm của May 10 chia sẻ về sự gắn bó của những công nhân nơi đây, chị Thanh cho biết, ngày làm việc đầu tiên của năm mới hôm nay các thành viên tại Trung tâm đã có mặt đầy đủ tại vị trí làm việc.

Nhiều người quê ở xa tận Thái Bình, Nam Định sau thời gian ăn Tết đã quay trở về Hà Nội từ ngày hôm rước để tham gia ngày làm việc đầu tiên đầy đủ, đúng giờ với quyết tâm ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2018, góp phần đưa May 10 ngày càng phát triển./.

Xem thêm:

>>>May 10 phục dựng thành công bộ quần áo kaki của Bác Hồ

>>>Phiên chợ Quê ngày Tết ở Tổng công ty May 10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục