May 10 phục chế thành công 10 bộ quần áo kaki của Bác Hồ

19:34' - 06/01/2018
BNEWS Ngày 6/1, Tổng Công ty May 10 - CTCP (May 10) đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và trao tặng Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 10 bộ quần áo kaki của Bác Hồ do Tổng Công ty phục chế lại.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (ảnh trái), Tổng Giám đốc May 10 trao tặng quần áo Bác Hồ do May 10 phục chế cho đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Tại lễ báo công dâng Bác ở Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết, ngày 8/1/1959, Xưởng May 10 vinh dự được Bác Hồ về thăm và đón nhận những chỉ bảo của Người về đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, quản lý, cải tiến kỹ thuật.

Những lời dạy bảo ân cần của Bác trở thành nguồn động viên, cổ vũ cán bộ, công nhân ra sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng Xí nghiệp.

Đầu năm 1960, Bác tặng cho cán bộ, công nhân Xí nghiệp may 10 lá cờ thêu dòng chữ: "Đơn vị thi đua khá nhất” và phía dưới là tên Bác: Hồ Chí Minh.

Vinh dự đó đã trở thành động lực vô cùng to lớn giúp May 10 tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, sóng gió và phát triển trong suốt thời gian qua.
Với mỗi cán bộ, công nhân Tổng Công ty May 10, chắc không thể quên câu chuyện về những người thợ lành nghề Trần Văn Quảng, Nguyễn Công Thái và Phạm Huy Tăng đã vinh dự được may tặng cho Bác bộ quần áo kaki - bộ quần áo mà Bác thường mặc mỗi khi đi thăm các địa phương trong nước, đi thăm các nước anh em, dự các hội nghị và cuộc họp của Chính phủ, tiếp khách quốc tế.

Và hôm nay, một lần nữa truyền thống đó được tiếp nối khi những cán bộ, công nhân lại được tham gia vào quá trình phục chế những bộ quần áo kaki, phục vụ công tác trưng bày, phát huy những di sản của Bác để lại tại không gian Người sống và làm việc từ năm 1954 - 1969.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ, để phục chế lại 10 bộ quần áo theo mẫu bộ quần áo của Bác, May 10 mất gần một năm tiến hành khảo sát, đo thông số, ghi nhận kiểu dáng, lấy mẫu vải trên bộ quần áo Bác Hồ tại Khu di tích.

Qua nghiên cứu, phân tích về thông số cũng như mẫu vải, kiểu dáng, May 10 đã cử những thợ may giỏi nhất để may phục chế lại và được Phòng nghiệp vụ Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tiến hành thậm định, đánh giá kết quả.
Bà Cao Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, 10 bộ quần áo kaki May 10 trao tặng sẽ được Ban quản lý Khu di tích lưu giữ một cách hệ thống, khoa học và hiệu quả./.
Xem thêm:

>>>May 10 khai trương Trung tâm mua sắm thời trang tại Linh Đàm

>>>Tổng công ty May 10 ra quân sản xuất đầu năm mới 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục