Màu xanh phủ khắp các sàn chứng khoán châu Á

17:12' - 12/09/2017
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên 12/9, khi cuộc khủng hoảng liên quan đến CHDCND Triều Tiên lắng dịu và thiệt hại mà cơn bão Irma gây ra không lớn như lo ngại.
Màu xanh phủ khắp các sàn chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,18%, hay 230,85 điểm, lên 19.776,62 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,09%, lên 3.379,49 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,06%, hay 17,11 điểm, lên 27.972,24 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,27%, hay 6,39 điểm, lên 2.365,47 điểm.

Sáng sớm 12/9 theo giờ Hà Nội, toàn bộ 15 nước ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhất trí thông qua nghị quyết mới tăng cường các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân thứ sáu của Triều Tiên hôm 3/9. Đáng chú ý, nghị quyết mới kêu gọi triển khai các biện pháp ngoại giao, trong đó có việc khôi phục các cuộc đàm phán sáu bên. Đây là diễn biến mang lại động lực lớn mà thị trường đang chờ đợi sau khi vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng vào ngày 3/9 đã khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn như vàng và đồng yen.
Theo người phụ trách chiến lược toàn cầu của Jefferies, Sean Darby, trong cuộc khủng hoảng liên quan đến Triều Tiên, các bên đã chọn giải pháp thương lượng thay vì khiêu khích và đây là điều mà thị trường đang thấy.
Trong khi đó, các nhà phân tích nói cơn bão Irma đã không quét qua các đô thị lớn của bang Florida mà đổ bộ vào bờ biển phía Tây, nhờ đó mức thiệt hại ước tính đã giảm hàng tỷ USD.
Thị trường đang chuyển hướng chú ý sang số liệu lạm phát của Mỹ - dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này, cho phép dự đoán về kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong việc nâng lãi suất một lần nữa trong năm nay. Loạt số liệu trong những tháng gần đây yếu đã khiến các nhà giao dịch dự đoán khả năng Mỹ tăng lãi suất một lần nữa là thấp hơn.

>>Xem thêm: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục