Mẫu hatchback 5 cửa Honda Jazz phân phối tại Việt Nam từ qúy I/2018

14:49' - 05/08/2017
BNEWS Mẫu xe hatchback 5 cửa đa năng nhập khẩu Thái Lan, Honda Jazz đã chính thức mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh với 3 phiên bản Jazz và đã trở thành tâm điểm của gian hàng.
Honda Jazz trở thành tâm điểm của gian hàng Honda tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Ảnh: HVN

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, Honda Jazz được giới thiệu năm 2001 tại thị trường Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Thái Lan, Trung Quốc… với doanh số toàn cầu đạt hơn 6 triệu xe tính đến hết tháng 5/2017.

Đây là mẫu xe nhận được nhiều giải thưởng như giải thưởng xe của năm 2016, mẫu xe được nữ giới ưa chuộng năm 2016, giải thưởng do bạn đọc của Autocar bình chọn năm 2016…

Honda Jazz từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Ảnh: HVN

Ngoại thất của Honda Jazz được thiết kế dựa trên ý tưởng "trọng lực thấp”, tạo nên phong cách khỏe khoắn trong khi vẫn kế thừa những giá trị độc đáo vốn có của Jazz.

Xe được trang bị cụm đèn trước bao gồm đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn phanh treo cao và đèn xi-nhan đều được trang bị công nghệ LED hiện đại trong khi cụm đèn hậu, đèn phanh dạng LED.

Honda Jazz còn được trang bị thêm đèn sương mù dạng cầu (RS, VX) nằm sâu trong khe với lưới tổ ong giả hút gió và đèn báo rẽ tích hợp ở gương chiếu hậu.

Không gian bên trong xe được nhà sản xuất khẳng định rộng và linh hoạt nhất trong phân khúc. Ảnh: HVN

Không gian bên trong xe được thiết kế dựa trên ý tưởng "Khoang lái của tương lai” với buồng lái rộng rãi.

Đặc biệt, nội thất rộng rãi của Jazz có được nhờ sự sắp xếp thông minh và khoa học, trong đó có ghế "Magic seat” cho phép không gian nội thất biến hóa linh hoạt, phù hợp với các mục đích khác nhau.

Hai hàng ghế của xe có thể được bố trí theo nhiều chế độ khác nhau nhằm thích ứng các nhu cầu đa dạng.

Cụ thể, hàng ghế sau gập được phẳng hoàn toàn kết hợp ngả môt ghế trước có thể để vừa cả ván lướt sóng.

Ghế "Magic seat” trên xe cho phép không gian nội thất biến hóa linh hoạt. Ảnh: HVN

Trong khi đó, đệm ngồi của hàng ghế sau có thể dựng lên 90 độ có thể chứa được một chậu cảnh cây lớn.

Cùng với đó, khi cần thư giãn, có thể tháo tựa đầu hàng ghế trước, di chuyển ghế về phía trước và ngả phẳng hoàn toàn lưng ghế về phía sau tạo thành mặt phẳng để nghỉ ngơi.

Honda khẳng định, với ghế "Magic seat” trên Jazz này không chỉ độc nhất trong phân khúc B mà còn độc nhất trong nhiều phân khúc khác hiện có ở Việt Nam.

Điều hòa không khí tự động với bảng điều khiển cảm ứng sẽ phát sáng ngay khi được chạm nhẹ. Ảnh: HVN

Về sức mạnh của xe, Honda Jazz được trang bị động cơ i-VTEC 4 xy-lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 88 kW (tương đương 118 mã lực) tại 6.600 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 145 Nm (14.8kgfm) tại 4.600 vòng/phút cùng hộp số vô cấp CVT.

Đặc biệt, mức tiêu thụ nhiên liệu cho hành trình hỗn hợp của xe chỉ ở mức 5,6 lít/100 km.

Đáng chú ý‎, Honda Jazz còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO (AssistTM) cùng tính năng mở cửa thông minh, khởi động bằng nút bấm và chế độ kiểm soát hành trình…

Về tính năng an toàn, Honda Jazz có 6 túi khí, camera 3 góc quay, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD) và trợ lực phanh (BA), khởi hành ngang dốc (HAS), cân bằng điện tử (VSA)… giúp ổn định xe khi xe vào cua hay trong điều kiện mặt đường trơn trượt.

Dù chưa tiết lộ giá bán, nhưng Honda Việt Nam cho biết, sẽ phân phối Jazz trong qúy I/2018 qua hệ thống đại lý ô tô Honda trên toàn quốc./.

Xem thêm:

>>>Honda tăng gần 19% lợi nhuận trong quý II/2017

>>>Hơn 80 mẫu xe có mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục