Mạnh tay xử lý các phương tiện vi phạm an toàn giao thông

18:26' - 23/02/2018
BNEWS Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình, đã tổ chức ra quân xử lý các phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông sau dịp Tết Nguyên đán 2018.
Lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý các tài xế, chủ phương tiện vi phạm an toàn giao thông. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Qua tuần tra, kiểm soát tại Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý hàng trăm phương tiện giao thông vi phạm các lỗi như chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định…

Tổng số tiền phạt hành chính khoảng 300 triệu đồng, đã có 40 trường hợp nộp phạt ngay tại chỗ, thu vào Kho bạc Nhà nước hơn 68 triệu đồng.
Trung tá Trần Đức Dương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, nhằm tránh những trường hợp xe khách san, thả khách dọc đường để lách trạm kiểm soát, đơn vị đã bố trí các tổ tuần tra phối hợp với công an xã để tiến hành xử lý và ngăn chặn.

Đặc biệt, tại mỗi chốt tuần tra kiểm soát giao thông cơ động đều được Phòng Cảnh sát giao thông bố trí một điểm xử phạt tại chỗ có sự tham gia của lực lượng liên ngành như Kho bạc Nhà nước, Thanh tra giao thông, Ban chuyển tải tỉnh và một đồng chí chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông thường trực xem xét giải quyết và ra quyết định xử phạt tại chỗ đối với từng phương tiện vi phạm.

Việc triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giải quyết nhanh gọn, tiết kiệm và tạo điều kiện cho phương tiện vi phạm cũng như hành khách lưu thông theo đúng lịch trình, an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục