Malaysia không bỏ rơi nhà sản xuất ô tô Proton

17:08' - 03/02/2018
BNEWS Tờ New Straits Times đưa tin, Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 3/2 khẳng định Chính phủ nước này cam kết dành sự hỗ trợ chặt chẽ cho hãng xe nội địa Proton.
Malaysia không bỏ rơi nhà sản xuất ô tô Proton. Ảnh minh họa: EPA

Phát biểu tại lễ khởi công Cụm công nghiệp ô tô quốc gia tại thành phố Proton, bang Perak, ông Najib nói rằng sẽ không có chuyện Chính phủ để cho hãng xe một thời là niềm tự hào quốc gia của Malaysia phải lâm vào cảnh "lụi tàn".

Cam kết hỗ trợ dành cho Proton của Chính phủ là mạnh mẽ và kiên định. Điều này được thể hiện thông qua những khoản vốn vay và ưu đãi dành cho hãng trong thời gian qua.

Ông Najib cũng cho rằng, các vấn đề của Proton bắt nguồn từ mô hình kinh tế của hãng - một mô hình dựa vào tinh thần dân tộc chủ nghĩa chứ không phải mô hình kinh doanh. Cùng với đó là sự can thiệp quá nhiều về chính trị vào hoạt động của hãng.

Kế hoạch phát triển Cụm công nghiệp ô tô quốc gia của Malaysia tại thành phố Proton được kỳ vọng sẽ biến nơi đây trở thành một trung tâm công nghệ cao về ô tô, là nơi mà công nghệ về ô tô điện, công nghệ xanh cũng như những thành tựu mới nhất của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và trí tuệ nhân tạo được phát triển.

Bên cạnh đó, thành phố Proton cũng kỳ vọng trở thành một trung tâm lắp ráp các loại xe toàn cầu và sản xuất xe xuất khẩu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục