Malaysia có kế hoạch xây dựng sân bay thứ 3 tại Kuala Lumpur

15:49' - 14/03/2018
BNEWS Theo báo chí Malaysia, chính phủ nước này có kế hoạch xây dựng sân bay thứ 3 tại thủ đô Kuala Lumpur trong vòng 5 năm tới.
Máy bay của Malaysia Airlines đỗ tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Badlisham Ghazali, CEO của Công ty quản lý sân bay Malaysia (MAHB), được tờ New Straits Times ngày 14/3 dẫn lời cho biết nguyên nhân của việc xây dựng sân bay thứ 3 là do hiện nay sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) 1 và KLIA 2 đã hoạt động gần hết công suất.

Cụ thể, trong năm 2017, hai sân bay này đã đón tổng cộng 59 triệu lượt hành khách, trong khi công suất tối đa của chúng gộp lại cũng chỉ có thể đón được 75 triệu lượt hành khách một năm.

Theo ông Badlisham, Chính phủ Malaysia đang tính đến phương án phát triển sân bay KLIA3 tại vùng giáp ranh giữa Đường băng số 3 và số 4.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định này, một số vấn đề cần phải được xử lý xong, trong đó có việc đầu tư cho hệ thống xử lý hành lý.

Cũng theo lãnh đạo MAHB, vận tải hành khách không chỉ tăng lên tại sân bay KLIA 1 và 2, mà còn diễn ra tại hơn 30 sân bay khác trên khắp Malaysia.

Trước đó, ngày 12/3, công ty thông báo lượng hành khách tại 39 sân bay trên toàn quốc trong tháng 2/2018 đã tăng 4,7% so với tháng trước đó, lên thành 7,69 triệu lượt.

Xem thêm:

>>>Malaysia điều chuyển 600 nhân viên Cục nhập cư ra khỏi Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

>>>Thêm một hãng hàng không Malaysia mở đường bay thẳng tới Campuchia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục