Lý do bạn nên chọn Cát Bà là điểm du lịch dịp lễ 30/4 này

13:56' - 12/04/2018
BNEWS Với 4 ngày nghỉ dịp lễ 30/4, bạn cùng gia đình có thể lựa chọn Cát Bà là điểm du lịch lý tưởng .
Du lịch Cát Bà trong dịp lễ 30/4. Ảnh minh họa: Trọng Đạt/TTXVN

Những Lý do bạn nên chọn Cát Bà là điểm du lịch dịp lễ 30/4 này

- Khí hậu ở Hải Phòng mạng đậm khí hậu miền Bắc với 4 mùa rõ rệt. Trong mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng biệt. Từ tháng 4 cho đến tháng 10, thời tiết ở Hải Phòng trong thời điểm này rất dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, dịp lễ 30/4 này, Cát Bà sẽ là điểm du lịch lý tưởng.

- Việc di chuyển đến Cát Bà không gặp nhiều khó khăn.

+ Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách, hoặc nếu đi cùng gia đình bạn có thể thuê xe tour. Quãng thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Cát Bà không quá lâu chỉ mất hơn 3 tiếng là đến nơi.

+ Nếu bạn di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh, phương tiện thích hợp nhất cho bạn đó chính là vé máy bay giá rẻ. Giá vé máy bay tùy thuộc vào nơi bạn đi. Việc di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với đi bằng xe khách hay tàu hỏa.

- Hải Phòng nổi tiếng với quần đảo Cát Bà. Đến đây, bạn sẽ hiểu thế nào là non nước nghìn thu trong vắt phản chiếu cả đất trời. Ngoài ra, rừng quốc gia Cát Bà cùng những đảo xung quanh như đảo Khỉ, đảo Cát Ông,... Cát Bà là một quần thể đảo nhỏ nối dài với vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

- Nếu chọn lặn biển làm hoạt động vui chơi, vịnh Lan Hạ sẽ là minh chứng cho cả một thế giới phồn thịnh dưới mặt nước.

Ở Cát Bà, nổi tiếng nhất phải kể đến là làng chài Cái Bèo. Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam – Cái Bèo.

- Đảo Cát Bà không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp biển mà còn rất cuốn hút với tài nguyên rừng phong phú. Vì vậy, sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua một tour khám phá quanh đảo do chính mình tổ chức. Trong khi du khách trong nước thường thuê xe máy thì khách nước ngoài lại thích đạp xe.

- Đến với Cát Bà, bạn sẽ được ngồi trên những chuyến tàu lướt qua những con sóng, ngắm nhìn đường bờ biển trải dài mênh mông.

- Cát Bà có rất nhiều bãi tắm. Bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ nếu như dạo quanh những bãi biển lúc trời chưa sáng.

- Đến Cát Bà, bạn hay thưởng thức những món ngon tại đây như hải sản, bánh đa cua, nem cua bể, bánh bèo, bún cá, bánh mỳ cay, lẩu cua, ...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục