Lufthansa sẽ mua hơn một nửa số máy bay của Air Berlin

17:47' - 12/10/2017
BNEWS Giám đốc điều hành Lufthansa, ông Carsten Spohr ngày 12/10 cho biết hãng hàng không lớn nhất của Đức này sẽ mua hơn 50% số máy bay của hãng hàng không Air Berlin đang xin bảo hộ phá sản.

Theo ông Spohr, hãng Lufthansa trong ngày 12/10 sẽ ký hợp đồng mua 81 trong 144 máy bay của Air Berlin và tiếp quản 3.000 trong số 8.500 nhân viên của hãng này. Ngày 12/10 là ngày cuối cùng cho các nhà thầu Lufthansa và Easyjet khép lại thỏa thuận trên. 

Tuy nhiên, đến nay hãng Lufthansa chưa công bố trị giá của thỏa thuận. Những tuần gần đây, truyền thông Đức đưa tin hãng Lufthansa có thể trả đến 300 triệu euro (356 triệu USD) để thâu tóm khoảng 80 máy bay của Air Berlin. Trong khi đó, chưa có dấu hiệu cho thấy Easyjet đạt được thỏa thuận mua nốt số tài sản còn lại của hãng Air Berlin.

Thỏa thuận giữa Air Berlin với các hãng Lufthansa và Easyjet cần được các quan chức Liên minh châu Âu “bật đèn xanh”. Theo Air Berlin, quá trình xem xét các thỏa thuận trên của các cơ quan chức năng châu Âu sẽ cần vài tuần đến nhiều tháng.

Trong khi đó, các tổ chức công đoàn cho rằng nhiều nhân viên Air Berlin sẽ đối mặt với thất nghiệp khi hãng này bị thâu tóm, bất chấp các hãng Lufthansa và Easyjet khi đàm phán với Air Berlin đã cam kết bảo đảm việc làm cho đa số nhân viên.

Theo hãng tin AFP, khoảng 1.400 lao động của Air Berlin sẽ mất việc làm đến hết tháng 10, trong đó chủ yếu là phi hành đoàn và nhân viên hành chính.

Trước đó ngày 15/8, hãng hàng không lớn thứ 2 của Đức Air Berlin đã đệ đơn xin phá sản lên tòa án Berlin-Charlottenburg do làm ăn thua lỗ cũng như không còn nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Etihad Airways, cổ đông chính của hãng này và cũng là một trong những hãng hàng không lớn nhất tại vùng Vịnh.

Việc tuyên bố phá sản này dự kiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động vận tải hàng không ở Đức, nhất là đối với những hành khách đã đặt vé trước. Đây là lý do Chính phủ Đức tuyên bố cấp cho Air Berlin khoản tín dụng khẩn cấp 150 triệu euro để duy trì các chuyến bay.

Áp lực đạt được một thỏa thuận với các nhà thầu trong tuần này gia tăng trong bối cảnh hãng sẽ phải dừng tất cả các chuyến bay vào cuối tháng 10 này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục