Lợi nhuận 4 tháng của PVOIL đạt 63% kế hoạch năm

10:56' - 25/04/2018
BNEWS Lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong 4 tháng đầu năm của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, mã chứng khoán OIL) là 215 tỷ đồng đạt 63% kế hoạch năm 2018.
Lợi nhuận 4 tháng của PVOIL đạt 63% kế hoạch năm 2018. Ảnh minh hoạ: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Theo PVOIL, trong những tháng qua, PVOIL đã duy trì sự ổn định và phát triển trong hoạt động xuất nhập khẩu dầu thô; sản xuất và kinh doanh xăng dầu, dầu mỡ nhờn. PVOIL đã đáp ứng đủ nhu cầu dầu thô cho nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Đồng thời, PVOIL phối hợp chặt chẽ với các chủ mỏ dầu Việt Nam trong việc thu xếp lịch bốc dầu và đảm bảo hiệu quả với tổng sản lượng đại lý xuất khẩu, bán dầu thô, Condensate đạt 3,9 triệu tấn, hoàn thành 34% kế hoạch năm.
PVOIL cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xăng dầu toàn hệ thống với doanh số ước đạt 1.060.000 m3 xăng dầu các loại, hoàn thành 34% kế hoạch năm. Trong đó, kinh doanh xăng dầu nội địa ước đạt 1.024.000 m3/tấn và kinh doanh tại thị trường Lào ước đạt 36.000 m3/tấn. PVOIL cũng đảm bảo cơ sở phối trộn và nguyên liệu đầu vào cho việc cung ứng xăng sinh học E5 RON92 ra thị trường theo đúng lộ trình của Chính phủ.
Nhờ vậy, doanh thu hợp nhất của PVOIL ước đạt 16,5 nghìn tỷ đồng, đạt 40% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước hợp nhất đạt 2.960 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch năm 2018 và vượt 1% so với cùng kỳ.
Trong những tháng tới, giá dầu đang diễn biến khá phức tạp do tác động của các yếu tố tâm lý, tài chính, kinh tế, chính trị. Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh cả năm 2018, PVOIL tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu bán hàng sang các kênh phân phối trực tiếp thông qua việc phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu cũng như mở rộng các kho xăng dầu.
Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là triển khai chương trình PVOIL Easy nhằm giúp các khách hàng mua xăng dầu theo hợp đồng có thể thanh toán xăng dầu bằng thẻ điện tử đọc QR code trên thiết bị di động.
Ngoài ra, PVOIL tiếp tục thực hiện công tác cổ phần hóa, bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục