Liên tục có ngân hàng Nga xin cứu trợ

16:23' - 21/09/2017
BNEWS Ngân hàng Trung ương Nga ngày 21/9 đã thông qua quyết định về các biện pháp tăng cường ổn định tài chính cho Ngân hàng B&N và Ngân hàng Rost bằng việc sử dụng tiền của Quỹ củng cố ngân hàng.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina. Ảnh: AFP/TTXVN

Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi Ngân hàng B&N - ngân hàng lớn thứ 12 của Nga tính theo giá trị tài sản, đề nghị ngân hàng trung ương cứu trợ.

Theo quyết định trên, các ngân hàng B&N và Rost cũng như các ngân hàng khác thuộc nhóm B&N Bank Digital vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Ngân hàng Trung ương Nga sẽ hỗ trợ các ngân hàng của nhóm, đảm bảo để nhóm hoạt động liên tục.

Các nhà phân tích cho rằng quyết định tăng cường ổn định tài chính nêu trên của Ngân hàng Trung ương Nga được đưa ra kịp thời và hợp lý nhằm ngăn chặn sự bất ổn của hệ thống tài chính.

Ngân hàng B&N thành lập ngày 1/11/1993, phục vụ các khách hàng là cá nhân và các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như các khách hàng từ các tập đoàn lớn. B&N nằm trong top 30 ngân hàng lớn nhất của Nga với mạng lưới khu vực gồm 500 cơ sở trên toàn nước Nga. Đây là ngân hàng lớn thứ 8 của Nga về lượng tiền gửi và đứng thứ 12 về tài sản.

Cuối tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Trung ương Nga cũng đã phải can thiệp để giải cứu ngân hàng Otkritie trong bối cảnh có những lo ngại về sự ổn định của ngân hàng này sau khi lượng tiền gửi của khách hàng vào ngân hàng giảm mạnh trong những tháng gần đây.

Lĩnh vực ngân hàng của Nga tiếp tục gánh chịu hậu quả của cuộc khủng hoảng tiền tệ và tài chính năm 2014 do giá dầu sụt giảm và các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Các ngân hàng lớn của Nga do nhà nước kiểm soát được nhà nước hỗ trợ, trong khi các ngân hàng tư nhân đặc biệt dễ bị tác động bởi cuộc khủng hoảng kinh tế. Kể từ năm 2013 đến nay hơn 300 ngân hàng ở Nga đã đóng cửa.

>>>Thêm một ngân hàng lớn của Nga xin cứu trợ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục