LG Electronics nỗ lực vực dậy mảng điện thoại di động

18:39' - 13/03/2018
BNEWS Doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử lớn thứ hai Hàn Quốc là LG Electronics đang nỗ lực phục hồi hoạt động kinh doanh ở mảng điện thoại di động với việc tung ra các mẫu điện thoại mới.

LG Electronics cho biết bị thua lỗ trong suốt giai đoạn ba năm (đến năm 2016) do nhu cầu điện thoại thông minh thấp trên thị trường toàn cầu, vốn chịu sự thống trị của Samsung Electronics và Apple Inc.

Theo số liệu thống kê, trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông di động, LG Electronics đã ghi nhận các khoản thua lỗ trong hoạt động lên tới 268,2 tỷ won năm 2014, 119,6 tỷ won năm 2015, 1.218 tỷ won năm 2016 và 717,2 tỷ won năm 2017.

Nhà phân tích Park Gang-ho của Daishin Securities Co., cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc như Huawei, Vivo và Oppo đang chiếm lĩnh thị trường điện thoại tầm trung trong khi các đối thủ lớn hơn như Samsung và Apple, đang củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực điện thoại cao cấp.

Trước tình hình này, LG cần tập trung khai thác thị trường điện thoại thông minh giá trị gia tăng để tìm kiếm lợi nhuận. Trong tháng này LG Electronics đã tung ra thị trường trong nước hai mẫu điện thoại thông minh LG V30S ThinQ và LG V30S ThinQ Plus.

Năm ngoái hãng giới thiệu hai mẫu điện thoại V30 và G6 trên thị trường toàn cầu nhằm gia tăng doanh số bán. Cùng với kế hoạch giảm bớt chi phí tiếp thị trong quý III tới và sớm đưa phiên bản mới nhất của mẫu V30 tới các thị trường chủ chốt LG Electronics hy vọng sẽ dần thu hẹp thua lỗ trong hoạt động vào cuối năm nay./.

Xem thêm:

>>>LG Electronics tung "siêu phẩm" điều hòa không khí sử dụng công nghệ AI

>>>LG Electronics “chật vật” phục hồi mảng kinh doanh smartphone

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục