LG Electronics “chật vật” phục hồi mảng kinh doanh smartphone

12:05' - 14/01/2018
BNEWS LG Electronics lên kế hoạch đưa ra những thay đổi lớn cho mảng điện thoại thông minh (smartphone) giữa lúc tình hình kinh doanh của mảng này vẫn tiếp tục ảm đạm khi phải đương đầu với các đối thủ.

Một nhân sự cấp cao của LG Electronics mới đây khẳng định rằng họ đang nỗ lực hết mình để trụ vững trước sự cạnh tranh từ Samsung Electronics, Apple và các công ty Trung Quốc khác, bất chấp những nghi ngại về tình hình không mấy khả quan trong thời gian gần đây.
Ngoài ra, nhân sự cấp cao của LG Electronics cũng cho biết họ đang cân nhắc khá nhiều về thương hiệu và thời điểm mở bán đối với mẫu smartphone G7 sắp được ra mắt.
Trước đó, Giám đốc điều hành (CEO) Jo Seong-jin của LG Electronics đã từng đề cập tới việc tập đoàn này có thể xây dựng những dòng điện thoại mới để thay thế cho các dòng cao cấp G và V hiện hành.

Mảng kinh doanh điện thoại di động của LG Electronics được ước tính sẽ lỗ khoảng 200 tỷ won (187 triệu USD) trong quý IV vừa qua, sau khi đã báo lỗ 10 quý liên tiếp tính đến quý III/2017 trước đó.
Giáo sư chuyên ngành kinh tế Lee Byung-tae thuộc Viện Khoa học và Công nghệ cao Hàn Quốc cho biết vấn đề là LG Electronics cần có một chiến lược rõ ràng để tạo sự khác biệt thông qua các mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu hoặc với các mẫu bình dân có sức cạnh tranh về giá.

Chuyên gia này cũng chỉ ra rằng mặc dù việc thiết kế và phát triển các công nghệ tiên tiến sẽ rất phức tạp, song LG Electronics cần mạnh mẽ hơn trong việc triển khai tiếp thị quảng cáo và xác định giá cả.
Theo số liệu của công ty chuyên theo dõi thị trường Trackpoint Research, Apple chiếm 59,8% lợi nhuận hoạt động của thị trường smartphone toàn cầu trong quý III/2017, tiếp đến là Samsung với 25,9%.

Các thương hiệu khác của Trung Quốc theo sau, với Huawei, Oppo, và Vivo chiếm lần lượt 4,9%, 4% và 3,1%.

>>>LG dự báo sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục