LG Display "trình làng" màn hình OLED cuộn tròn đầu tiên

13:06' - 09/01/2018
BNEWS Loại màn hình OLED này có thể cuộn tròn lại khi không sử dụng.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2018) đang diễn ra ở Las Vegas, nhà sản xuất màn hình phẳng LG Display Co của Hàn Quốc đã giới thiệu sản phẩm màn hình tivi đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) cỡ 65 inch có thể cuộn lại đầu tiên trên thế giới.

Theo LG Display, loại màn hình OLED này có thể cuộn tròn lại khi không sử dụng, đồng nghĩa với việc cất giữ và di chuyển màn hình trên sẽ dễ dàng hơn và tiết kiệm diện tích hơn, điều mà các loại màn hình hiện hành không thể có.

LG Display cũng nói rằng khách hàng có thể mang loại màn hình cuộn này và tận hưởng những hình ảnh sống động, có chất lượng ở bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, nhà sản xuất màn hình của Hàn Quốc cũng cho biết họ đặt mục tiêu bán được 2,8 triệu màn hình OLED cỡ lớn trong năm nay, song song với việc lên kế hoạch tăng doanh số bán cho loại màn hình cỡ lớn lên mức 6,5 triệu chiếc vào năm 2020.

Công nghệ hiển thị OLED đang ngày càng được chú ý như một sự lựa chọn thay thế công nghệ LCD khá phổ biến hiện nay. Với màn hình OLED, mỗi điểm ảnh đều có thể phát sáng độc lập thay vì cần dùng hệ thống đèn nền như màn hình LCD. Điều này giúp màn hình OLED có độ chuẩn mầu sắc, độ tương phản hình ảnh và độ đồng nhất hiển thị tốt hơn màn hình LCD.

LG Display cũng cho hay họ sẽ mở rộng hoạt động sản xuất màn hình OLED thông qua nhà máy đặt tại Trung Quốc. Trước đó hồi cuối tháng 12/2017, giới chức Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua kế hoạch của LG Display xây dựng nhà máy sản xuất màn hình OLED đầu tiên, trị giá 5.000 tỷ won (4,4 tỷ USD) tại Trung Quốc.

Nhà máy này sẽ mắt đầu sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2019, với năng suất hàng tháng đạt 60.000 màn hình OLED cỡ lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục