Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Nhật Bản

11:20' - 20/03/2018
BNEWS Sáng 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã tổ chức lễ viếng và ghi sổ tang đón tiếp các bạn bè Nhật Bản, đại diện Ngoại giao đoàn và bà con người Việt đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.
Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ đã được cử hành trọng thể trong niềm xúc động của tất cả những người tham dự.

Đoàn cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Nhật Bản do Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường làm trưởng đoàn đã thắp hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Trong ảnh: Chiều tối 17/3, Đoàn lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi đến viếng đồng chí Phan Văn Khải. Ảnh : Hoàng Hải-TTXVN

Trong không khí trang nghiêm, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã điểm lại những đóng góp to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí Phan Văn Khải luôn được các đồng đội, đồng chí và đồng bào cả nước quý mến, trân trọng và tri ân những đóng góp của đồng chí. Trên các cương vị lãnh đạo khác nhau, đặc biệt là trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phan Văn Khải luôn kiên định và thúc đẩy chủ trương đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Tham tán Kế hoạch đầu tư, xúc động kể lại những kỷ niệm khi có cơ hội làm phiên dịch cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong một lần Thủ tướng sang thăm Nhật Bản. Nguyên Thủ tướng cũng là người góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết với bạn bè Nhật Bản, thúc đẩy nguồn viện trợ từ Nhật Bản đối với công cuộc đổi mới tại Việt Nam.

Ông Tiến cho biết thế hệ của ông đều gọi cố Thủ tướng với tên gọi gần gũi là “Chú Sáu Khải” bởi sự gần gũi, khiêm nhường, yêu mến của nguyên Thủ tướng đối với mọi người.

Lễ viếng và ghi Sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Nhật Bản được tổ chức từ ngày 20-22/3 để tạo điều kiện cho bạn bè quốc tế và kiều bào lân cận đến tiễn biệt người lãnh đạo đáng kính của đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục