Lazada ra mắt hệ thống phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Việt Nam

15:01' - 12/06/2018
BNEWS Ngày 12/6, LEL Express, đơn vị giao nhận thương mại điện tử của Tập đoàn Lazada ra mắt hệ thống phân loại hàng hóa tự động tại Trung tâm Logistic Hateco, Khu Công Nghiệp Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội.
Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Công ty LEL Express giới thiệu về hệ thống phân loại hàng hóa tự động. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Công ty LEL Express cho biết, với mục tiêu cải thiện năng suất và tính chính xác trong giao nhận hàng hóa, Lazada đã và đang đầu tư hệ thống phân loại hàng hóa tự động, sử dụng robot để giảm bớt những sai sót của con người.
Sau khi đi vào hoạt động hệ thống phân loại hàng hóa tự động đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh cuối năm 2017,  Lazada tiếp tục đầu tư hệ thống phân loại tự động thứ 2 tại Hà Nội.

Hệ thống phân loại hàng hóa tự động mới tại Hà Nội có công suất 10.000 sản phẩm/giờ và có thể vận hành 24/24 giờ. Ảnh: Việt Trinh

Trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại Hà Nội được đầu tư xây dựng trên diện tích gần 1 ha, công suất 10.000 sản phẩm/giờ, gấp đôi công suất và quy mô so với trung tâm tại Tp. Hồ Chí Minh và là hệ thống hiện đại và lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Hệ thống phân loại hàng hóa tự động mới tại Hà Nội tích hợp tính năng đọc mã vạch thông minh để nhận diện đơn hàng và sử dụng robot tự động phân loại theo kích thước, địa chỉ, chia hàng về từng khu giao hàng khác nhau và có thể vận hành 24/24 giờ.

Hệ thống phân loại hàng hóa tự động phân loại theo kích thước, địa chỉ và chia về từng mạng lưới giao hàng khác nhau. Ảnh: Việt Trinh

Với hệ thống mới này, nhân sự được bố trí bài bản hơn so với dây chuyền thủ công trước kia vì công đoạn phân loại hàng khó khăn nhất đã được giải quyết triệt để bằng robot.

Ông Vũ Đức Thịnh chia sẻ: “Nếu Lazada là nhà tiên phong trong thương mại điện tử tại Việt Nam thì LEL Express cũng đang là nhà tiên phong trong khâu hậu cần thương mại điện tử.

Việc vận hành hệ thống này không chỉ giúp cho tỉ lệ sai sót trong quá trình chia chọn hàng hóa giảm về 0% mà hàng hóa được chuyển đến tay khách hàng nhanh hơn. Ảnh: Việt Trinh

Hệ thống phân loại hàng hóa LEL đầu tư trên 2 triệu USD là hệ thống tự động đầu tiên tại Việt Nam. Việc vận hành hệ thống này giúp cho tỉ lệ sai sót trong quá trình chia chọn hàng hóa về 0, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng và nhanh nhất.

Hiện nay LEL Express vẫn đang tiếp tục hợp tác với các đơn vị lớn tiến hành nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, giảm thiểu chi phí vận chuyển và mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng./.

Xem thêm:

>>>Alibaba “bơm” thêm 2 tỷ USD vào Lazada

>>>Giảm ngay thêm 30% cho chủ thẻ Maritime Bank Mastercard mua sắm tại Lazada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục