Lawsonn cân nhắc dùng AI trong ra quyết định mở các cửa hàng mới

20:20' - 18/02/2018
BNEWS Chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson Inc. của Nhật Bản đang cân nhắc việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để đưa ra các quyết định mở các cửa hàng mới.
Lawson muốn nâng cao khả năng đáp ứng những nhu cầu cụ thể của từng khu vực trong chuỗi cửa hàng của mình bằng cách sử dụng AI để thu thập và phân tích dữ liệu thị trường, bao gồm các kiểu phân phối hộ gia đình hay khối lượng giao dịch, để ước tính mức lợi nhuận của các cửa hàng mới. Nếu được thông qua, đây sẽ là một bước tiến lớn trong lĩnh vực bán lẻ của Nhật Bản.
Những cuộc kiểm tra chứng minh đã được bắt đầu hồi cuối năm 2017 khi Lawson mở 100 cửa hàng chuyên bán thực phẩm tươi sống, trong bối cảnh công ty này có kế hoạch mở rộng việc đưa AI vào các cửa hàng khác gồm các cửa hàng tiện lợi truyền thống Lawson và các cửa hàng tiện lợi công nghệ cao Natural Lắon chuyên bán đồ hữu cơ. Lawson hy vọng AI có thể tìm kiếm những địa điểm phù hợp cho các cửa hàng mới trong tương lai.
Việc sử dụng AI để phân tích dữ liệu đang trở thành một xu hướng toàn cầu trong ngành bán lẻ, nhằm đánh giá sở thích người tiêu dùng và hành vi mua sắm. AI sẽ dự đoán lượng bán hàng trong một ngày dựa trên dữ liệu như địa điểm bệnh viện và trưởng học. AI cũng sẽ loại trừ các khu vực không đem lại lợi nhuận cho các cửa hàng mới.
Lawson, hiện đang có hệ thống khoảng 13.000 cửa hàng tại Nhật Bản, đứng sau chuỗi cửa hàng Seven-Eleven Japan Co., với hơn 20.000 cửa hàng, và FamilyMart Co. với khoảng 17.000 cửa hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục