Lập đoàn kiểm tra xác minh máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố tại sân bay Vinh

18:28' - 17/07/2018
BNEWS Liên quan tới chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật tại sân bay Vinh Cục Hàng không Việt Nam đã lập đoàn kiểm tra về sự cố này.

Liên quan tới chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật tại sân bay Vinh (Nghệ An), Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, Cục đã lập đoàn kiểm tra về sự cố máy bay tại sân bay Vinh.

Ngay trong sáng 17/7, đoàn kiểm tra của Cục đã vào sân bay Vinh để kiểm tra xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố. Sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra, Cục sẽ có thông chính thức.
Cũng theo ông Võ Huy Cường, từ đầu năm đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành nhiều chỉ thị yêu cầu các đơn vị của ngành hàng không phải tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh và an toàn hàng không.
Trước đó, Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có thông tin chính thức về vụ việc. Theo đó, chuyến bay VN1266 khai thác bằng tàu Airbus - A321 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Vinh (Nghệ An) đã gặp trục trặc kỹ thuật và đỗ trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh lúc 20 giờ 52 phút ngày 16/7/2018 trong điều kiện thời tiết mưa to.
Sau khi xảy ra sự cố toàn bộ hành khách đã được đưa vào nhà ga theo đúng quy trình phục vụ. Do ảnh hưởng của chuyến bay này nên một số chuyến bay đến đã phải chuyển hướng khai thác, cũng như các chuyến bay đi từ sân bay Vinh sẽ không khai thác đúng với kế hoạch.
Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng và mong nhận được sự thông cảm trong trường hợp tàu bay của hãng gặp sự cố không mong muốn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục