Lao động EU đang rời khỏi Anh do lo ngại Brexit

10:13' - 24/08/2017
BNEWS Công nhân EU đang lao động tại Anh đang có ý định rời khỏi "Xứ sở sương mù" do không chắc chắn về tương lai Brexit.

Liên quan đến Brexit, theo kết quả một cuộc khảo sát của ngành công nghiệp được công bố ngày 24/8, gần một nửa số doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung cấp thực phẩm của Anh cho biết công nhân EU đang lao động tại Anh đang có ý định rời khỏi "Xứ sở sương mù" do không chắc chắn về tương lai Brexit.

Mặc dù từ trước tới nay, phần lớn các cuộc tranh luận về Brexit thường tập trung vào các lĩnh vực như sản xuất ô tô và hàng không vũ trụ, tuy nhiên tiến trình Brexit cũng sẽ ảnh hưởng đến ngành chế biến thực phẩm, ngành sản xuất lớn nhất của Anh hiện nay và phụ thuộc rất nhiều vào lao động nhập cư.

Giới chức Anh đánh giá việc cắt giảm đột ngột số lao động EU đủ điều kiện làm việc tại Anh sau Brexit sẽ gây ra sự gián đoạn đáng kể cho toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm, và sẽ ảnh hưởng đến giá thực phẩm ở Anh. Một số công ty cho biết các hoạt động kinh doanh của họ sẽ khó kiểm soát nếu không có các lao động EU.

Dự kiến vòng đàm phán thứ 3 về Brexit sẽ diễn ra tuần tới tại Brussels, Bỉ, tập trung vào các vấn đề như quyền công dân, thỏa thuận chi phí và vấn đề Ireland./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục