Land Rover tái xuất mẫu Defender V8 nhanh và mạnh nhất với số lượng giới hạn

07:33' - 19/01/2018
BNEWS Đánh dấu sinh nhật 70 năm thương hiệu Land Rover, năm 2018 hãng xe Anh quốc này sẽ tái xuất phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe huyền thoại Defender với số lượng chỉ 150 chiếc trên toàn cầu.
Land Rover khẳng định phiên bản đặc biệt Defender mạnh và nhanh nhất từ trước tới nay nhưng số lượng chỉ 150 xe trên toàn cầu. Ảnh: JLRV

Defender Works là phiên bản Defender nhanh nhất và mạnh nhất mà Land Rover từng thiết kế với động cơ xăng V8 5.0L cho công suất 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm trong khi ở phiên bản tiêu chuẩn chỉ cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm.

Mâm xe hợp kim 18 inch cắt và đánh bóng bằng kim cương, bọc ngoài là bộ lốp có kích cỡ 265/65 R18 đa địa hình. Ảnh: JLRV

Defender Works V8 có khả năng tăng tốc từ 0 - 96km/h trong vòng 5,6 giây và vận tốc tối đa đạt 171 km/h.

Ông Tim Hannig, Giám đốc Trung tâm Xe cổ Jaguar Land Rover cho biết: “Điều thú vị là sau 70 năm chúng tôi lại đưa mẫu xe biểu tượng Defender trở lại, giữ nguyên hình dáng đặc trưng mà công chúng từng biết đến Land Rover lần đầu.

Toàn bộ nội thất của xe được bọc da Windsor sang trọng gồm bảng táp-lô, tấm ốp cửa, ốp trần xe cùng các ghế thể thao Recaro. Ảnh: JLRV

Ý tưởng tái xuất Defender V8 đã được chúng tôi thảo luận từ năm 2014 khi vẫn còn đang sản xuất dòng xe Defender tại nhà máy Solihull. Chúng tôi biết thị trường vẫn có nhu cầu về một chiếc Defender mạnh và nhanh, trong khi đó sự độc đáo và sức mạnh nội lực của thương hiệu Land Rover sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng mua mẫu xe Defender cổ đặc biệt này ”.

Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF có chế độ lái thể thao. Ảnh: JLRV

Điểm đáng chú ý là bộ sưu tập Defender nhân dịp kỷ niệm 70 năm thương hiệu ra đời sẽ gồm 150 chiếc trang bị hệ truyền động V8, hộp số tự động 8 cấp ZF có chế độ thể thao, hệ thống phanh nâng cấp cùng bộ hỗ trợ an toàn như các lò xo giảm xóc, bộ giảm chấn và các thanh chống lật.

Đặc biệt, mâm xe hợp kim 18 inch cắt và đánh bóng bằng kim cương, bọc ngoài là bộ lốp có kích cỡ 265/65 R18 đa địa hình. Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng cũng được nâng cấp với bộ đèn pha bi-LED.

Các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút như bộ tay nắm cửa, nắp bình nhiên liệu và chữ Defender trên nắp ca-pô. Ảnh: JLRV

Toàn bộ nội thất được bọc da Windsor sang trọng, gồm bảng táp-lô, tấm ốp cửa,ốp trần xe cùng các ghế thể thao Recaro. Hệ thống thông tin giải trí cổ điển Land Rover khiến cho chiếc xe càng tôn thêm nét hoài cổ quý phái.  

Các lựa chọn nâng cấp cho Defender Works V8 sẽ sớm được tung ra thị trường bao gồm nâng cấp động cơ dầu TDCi, hệ thống treo và phanh hiệu năng cao.

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8, 5.0L cho công suất 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm. Ảnh: JLRV

Land Rover dự kiến sẽ tiếp tục phát triển dòng xe Defender, áp dụng khả năng công nghệ và cơ khí tiên phong cùng thiết kế đặc trưng để phát huy tầm ảnh hưởng của dòng xe huyền thoại này.  

Xe có 8 lựa chọn màu sắc, trong đó có hai màu được phủ satin, tương phản với các chi tiết màu đen Santorini như trần xe, các vòm bánh xe và lưới tản nhiệt phía trước.

Defender Works V8 có hai phiên bản trục cơ sở 90 và 110 với giá bán khởi điểm từ 150.000 bảng Anh tại thị trường Anh (tương đương với 4,7 tỷ đồng)./.

Xem thêm:

>>>Range Rover Velar cỡ trung hạng sang sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế

>>>Doanh số bán xe của Jaguar Land Rover cao kỷ lục năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục