Lần đầu tỉnh Hưng Yên tổ chức hội chợ cam

14:47' - 25/11/2017
BNEWS Ngày 25/11, tại khu đô thị Ecopark đã diễn ra hội chợ Cam Hưng Yên năm 2017. Đây là lần đầu tiên tỉnh Hưng Yên tổ chức hội chợ nhằm tôn vinh sản phẩm của cây cam bên cạnh cây nhãn lồng Phố Hiến.
Lần đầu tỉnh Hưng Yên tổ chức hội chợ cam. Ảnh minh họa: TTXVN

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang khẳng định, hội chợ là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất kinh doanh cam trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng, nhà kinh doanh phân phối để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Qua đó, đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến tiêu thụ hàng hóa, gìn giữ và phát triển thương hiệu các nông sản của Hưng Yên.
Với quy mô trên 50 gian hàng trưng bày sản phẩm cam, các loại quả có múi và một số nông sản tiêu biểu của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, hội chợ nhằm giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước về cam Hưng Yên cùng các sản phẩm nổi tiếng của quê nhãn.

Riêng cam Hưng Yên có vị ngon, ngọt, thơm mát đặc trưng và có nhiều ưu điểm vượt trội so với những vùng trồng cam khác.
Theo ông Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 1.500 ha cam đang cho thu hoạch, vụ năm nay đạt sản lượng khoảng trên 30.000 tấn, trị giá trên 600 tỷ đồng.

Các diện tích trồng cam tập trung nhiều ở các huyện Khoái Châu, Kim Động, Phù Cừ, Yên Mỹ, Văn Giang, thành phố Hưng Yên…
Những năm gần đây các địa phương này đã tích cực đưa các giống cam có năng suất, chất lượng, giá trị thương phẩm cao.

Cây cam đã trở thành cây chủ lực trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Hưng Yên; mang lại nguồn thu nhập lớn cho các nhà vườn, với mức thu lãi mỗi năm từ 400 đến 500 triệu đồng/ha.
Thời gian qua, tỉnh đã đẩy mạnh dồn điền đổi thửa, tạo điều kiện cho sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, công nghệ cao.

Trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều vùng chuyên canh các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như chuối tiêu hồng, cam và các loại quả có múi, nhãn lồng...

Riêng với cây cam đã hình thành nhiều trang trại chuyên canh cam quy mô từ 2 ha tới hàng chục ha. Điển hình như trang trại của các đơn vị như: Công ty TNHH Tam Thiên Mẫu huyện Yên Mỹ, HTX Quảng Châu thành phố Hưng Yên, HTX sản xuất rau quả xã Đồng Thanh huyện Kim Động, trang trại Bống Vàng tại huyện Phù Cừ...
Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, hiện các nhà vườn trồng cam ở Hưng Yên đều đã áp dụng tiến bộ khoa học, sản xuất thâm canh hiện đại, không sử dụng hóa chất độc hại, thực hiện quy trình chăm sóc theo hướng an toàn như VietGAP, GlobalGAP... tạo ra sản phẩm chất lượng ngon, mẫu mã đẹp và an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, có uy tín trên thị trường, góp phần tiếp tục khẳng định thương hiệu cam và cây trái của Hưng Yên.
Xem thêm:

>>>Cam Quảng Châu thành phố Hưng Yên được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể

>>>Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khảo sát mô hình sản xuất rau an toàn tại Hưng Yên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục