Lần đầu tiên Honda triển khai hội thi tay lái vàng cho giáo viên dạy lái xe ô tô

14:43' - 12/09/2017
BNEWS Lần đầu tiên Honda Việt Nam triển khai "Hội thi Tay lái vàng” 2017 dành cho giáo viên dạy lái xe ở các cơ sở đào tạo lái xe ô tô thuộc quản lý của sở giao thông vận tải của 63 tỉnh/thành trên cả nước.
Lần đầu tiên Honda triển khai hội thi tay lái vàng cho giáo viên dạy lái xe ô tô. Ảnh: HVN

Theo Honda Việt Nam (HVN), hiện nay tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với ô tô, đang ngày càng trở nên phức tạp.

Trước hiện trạng đó, cùng với việc triển khai các hoạt động an toàn giao thông về ô tô, HVN lần đầu tiên triển khai hội thi này dành cho toàn thể giáo viên dạy lái xe có trong danh sách trích ngang đang công tác tại các cơ sở đào tạo lái xe ô tô thuộc sở giao thông vận tải 63 tỉnh/thành trên cả nước.

Chương trình được HVN phối hợp tổ chức cùng với Tổng cục đường bộ - Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an.

Các ứng cử viên tham gia "Hội thi Tay lái vàng” sẽ trải qua hai phần thi là vòng sơ loại và vòng chung kết.

Vòng sơ loại được tổ chức từ nay đến ngày 5/10/2017 dành cho tất cả các giáo dạy lái xe tại các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên cả nước.

Vòng thi bao gồm 3 phần thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi trắc nghiệm về vai trò của giáo viên trong công tác đào tạo lái xe ô tô; 10 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn; phần viết luận với câu hỏi với chủ đề “Theo anh chị, là giáo viên dạy lái xe ô tô, chúng ta cần làm gì để nâng cao chất lượng đào lái xe ô tô hiện nay”.

Ở vòng chung kết, dựa trên những đánh giá của ban giám khảo sau vòng loại, 65 giáo viên xuất sắc nhất đại diện cho 63 tỉnh/thành sẽ tham gia vòng thi chung kết của hội thi tại Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Công ty Honda Việt Nam.

Dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào ngày 7 và 8/11/2017 với 2 nội dung chính là kỹ năng lái xe và kỹ năng giảng dạy.

Đối với phần thi kỹ năng lái xe, các thí sinh sẽ trải qua 2 bài thi là lái xe trong hình và thi cua vòng tổng hợp.

Với phần thi kỹ năng giảng dạy, các thí sinh sẽ tham gia bốc thăm và giảng dạy một trong hai bài thi hạng B2 là "Dừng xe và khởi hành ngang dốc” và "Ghép xe ngang vào nơi đỗ”.

Kết thúc 2 vòng thi, dựa vào kết quả đánh giá, Ban tổ chức sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để trao 1 giải xuất sắc là xe máy Winner, 2 giải nhất, 3 giải nhì và 59 giải ba với nhiều phần thưởng giá trị.

Thông qua cuộc thi này, Honda Việt Nam mong muốn động viên các giáo viên đào tạo lái xe ô tô tại các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe trên toàn quốc không ngừng nâng cao năng lực giảng dạy.

Qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo cấp bằng lái xe ô tô trên cả nước, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông nhất là về ô tô./.

Xem thêm:

>>>Hơn 15.000 xe Honda LEAD 2017 được tiêu thụ sau một tháng ra mắt

>>>Honda Việt Nam tiếp tục trao tặng mũ bảo hiểm ở Long An

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục