Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải taxi không sử dụng dịch vụ Grab taxi

11:36' - 24/01/2018
BNEWS Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải taxi không được sử dụng dịch vụ Grab taxi trên địa bàn tỉnh.
Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải taxi không sử dụng dịch vụ Grab taxi. Ảnh minh họa: Grab

Tại văn bản số 44/SGTVT-VT ngày 12/1/2018 của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng nêu rõ: Vừa qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xuất hiện một số phương tiện taxi, có sử dụng ứng dụng phần mềm Grab kết nối với khách hàng thông qua điện thoại di động để thực hiện chuyến đi...

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi không được ký hợp đồng để cung cấp dịch vụ khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải (phần mềm Grab) với Grab Taxi Việt Nam khi chưa có ý kiến của Sở Giao thông Vận tải. Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi thực hiện tuyên truyền và phổ biến đến đội ngũ lái xe taxi không tự ý ký hợp đồng với Grab Taxi khi chưa được phép.

Văn bản trên cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tại bằng taxi trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện. Đối với các đơn vị, cá nhân đã ký hợp đồng phải ngừng sử dụng ứng dụng phần mềm Grab kể từ ngày 15/1/2018. Sau thời gian quy định, Thanh tra ở Giao thông Vận tải phối hợp với lực lượng Công an sẽ tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với lái xe và các đơn vị cố tình vi phạm.

Theo ông Trương Hữu Hiệp, hoạt động của taxi truyền thống trên địa phương đang ổn địnhc còn thử nghiệm của Grab Taxi chưa rõ ràng. "Việc ứng dụng công nghệ là tốt, nhưng phải công khai, minh bạch để nhà nước quản lý được nguồn thu. Về cạnh tranh, khi huy động mọi phương tiện vào kinh doanh dễ dẫn tới sau này không quản lý được và cạnh tranh không công bằng. Lâm Đồng ra văn bản này nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải", ông Trương Hữu Hiệp cho biết.

Công văn hoả tốc số 284 ngày 9/1/2018 của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ, các địa phương Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng và Công ty Grab Taxi Việt Nam được yêu cầu không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng vận tải điện tử tại 3 địa phương này…

Các Sở Giao thông Vận tải 3 địa phương trên chỉ đạo đơn vị Thanh tra thuộc ngành giao thông vận tải phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra và xử lý vi phạm, báo cáo kết quả về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 25/1/2018.

Lâm Đồng hiện là địa phương đứng đầu cả nước về đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, thứ 6 về ứng dụng công nghệ thông tin và thứ 7/63 tỉnh, thành phố về ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước./.

>> Mặc biển cấm, Uber, Grab vẫn “vô tư” ra vào đón trả khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục