Lâm Đồng: Công bố hơn 200 số điện thoại đường dây nóng trực cấp cứu

10:57' - 30/05/2018
BNEWS Ngày 25/5, Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 95/BATGT thông báo số điện thoại tham gia thường trực cấp cứu của ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng.

Theo văn bản này, toàn tỉnh có gần 220 số điện thoại đường dây nóng, trực cấp cứu của ngành Y tế, trong đó có số máy di động của Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện; số máy thường trực của các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế xã, phường trên địa bàn 12 huyện, thành phố, 147 xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ngày 2/5, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 20, đoạn qua xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) làm 5 người tử vong.

Nhiều người chứng kiến hình ảnh những nạn nhân còn thoi thóp sau tai nạn, nhưng đã tử vong vì địa bàn xảy ra nằm cách xa trung tâm tỉnh, xe cấp cứu không đến kịp.

Nếu gọi cho các đơn vị y tế nơi gần nhất, có thể nhiều nạn nhân đã giữ được tính mạng do được sơ cứu kịp thời. Từ thực tế này, lãnh đạo ngành Y tế đã nêu ý kiến trong cuộc họp rút kinh nghiệm của Ban An toàn giao thông tỉnh.

Sau đó, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản số 1286/SYT-NVY ngày 22/5, về việc tăng cường công tác cấp cứu ngoại viện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó có công bố danh sách số điện thoại tham gia thường trực cấp cứu của ngành Y tế tỉnh.

Hiện tại, trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng, Báo điện tử Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Lâm Đồng, Website của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng… đã đăng tải các số điện thoại trên. Khi gặp nạn, cần được cấp cứu, người dân có thể tra cứu số điện thoại của đơn vị thường trực cấp cứu gần nhất để gọi trợ giúp, kịp thời sơ cứu cho nạn nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục