Làm chủ thiết bị để đáp ứng nhu cầu phân bón

15:50' - 02/02/2017
BNEWS Tổng Giám đốc Vinachem Nguyễn Gia Tường cho biết, năm nay Tập đoàn phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 42.419 tỷ đồng, tăng 8,3%. Doanh thu 43.567 tỷ đồng, tăng 3,9% so với năm trước 2016.
Làm chủ thiết bị để đáp ứng nhu cầu phân bón. Ảnh: VnEconomy

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngay từ tháng 1, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ban hành chương trình hành động theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị làm chủ thiết bị, đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng đủ nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm khác phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của sản xuất, tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, tham gia tích cực vào bình ổn thị trường trong nước, đảm bảo cân đối lớn về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tránh để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá hoặc tăng giá bất hợp lý.

Cùng với đó, Tập đoàn và các đơn vị cũng tăng cường xúc tiến thương mại để tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan để tranh thủ sự hỗ trợ về pháp lý, nghiệp vụ để mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng chủng loại và số lượng hàng hóa xuất khẩu.

Mặt khác, Tập đoàn và các đơn vị cũng triển khai đồng bộ, hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giữa Tập đoàn với các tập đoàn, tổng công ty trong nước và giữa các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn. Đồng thời tiếp tục triển khai nội dung phối hợp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ theo từng nhóm sản phẩm như cao su, lân nung chảy, NH­­ 3, đạm urê và sản phẩm DAP.

Song song đó, Tập đoàn cũng đẩy mạnh đầu tư với các dự án trọng điểm như Dự án mở rộng nhà máy tuyển Bắc Nhạc Sơn của Công ty TNHH MTV Aptit Việt Nam; dự án di dời và sản xuất lốp Radial của Công ty cổ phần Cao su Sao Vàng; tiếp triển khai các gói thầu thiết kế thi công xây lắp cho các dự án lớn...; tiếp tục triển khai kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn giai đoạn 2016-2020 với việc thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng kiến nghị Bộ Công Thương xử lý triệt để nhằm xóa bỏ các cơ sở kinh doanh phân bón kém chất lượng, phân bón giả và gian lận thương mại đối với mặt hàng săm lốp, ắc quy nhập khẩu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp.

Đồng thời sớm triển khai biện pháp phòng vệ thương mại theo hướng áp thuế tự vệ đối với phân đạm u rê và phân DAP nhập khẩu...

>>> PVFCCo mở rộng dãy sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục