Làm ăn thua lỗ, Air Berlin chính thức nộp đơn xin phá sản

07:05' - 16/08/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 15/8, Air Berlin - hãng hàng không lớn thứ hai của Đức, đã nộp đơn xin phá sản.
Hãng hàng không lớn thứ hai ở Đức nộp đơn xin phá sản. Ảnh: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 15/8, Air Berlin - hãng hàng không lớn thứ hai của Đức, đã nộp đơn xin phá sản sau khi cổ đông chính của hãng này là Etihad Airways tuyên bố sẽ không tiếp tục hỗ trợ thêm bất kỳ nguồn tài chính nào nữa.

Trong tuyên bố của mình, hãng hàng không Air Berlin cho biết đã nộp đơn xin phá sản lên tòa án Berlin-Charlottenburg do làm ăn thua lỗ.

Trong hai năm qua, Hãng hàng không lớn thứ hai của Đức này đã thua lỗ 1,2 tỉ euro.

Cho đến nay, Air Berlin vẫn còn hoạt động được là nhờ vào nguồn tài chính từ Etihad Airways, một trong những hãng hàng không lớn nhất tại Vùng Vịnh.

Ban lãnh đạo Etihad Airways, hiện nắm 29% cổ phần của Air Berlin cho biết họ hoàn toàn thất vọng trước chiến lược phát triển kinh doanh của Air Berlin và đã đi đến quyết định không tiếp tục hỗ trợ tài chính nữa sau khi đã "bơm" thêm 250 triệu euro cho hãng này hồi tháng 4 vừa qua.

Việc Air Berlin tuyên bố phá sản sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động hàng không ở Đức, đặc biệt đối với những hành khách đã đặt vé của hãng này do đang vào thời điểm du lịch.

Trước tình hình trên, Chính phủ Đức cho biết sẽ cấp cho Airberlin một khoản tín dụng trị giá 150 triệu euro (175 triệu USD) để tiếp tục duy trì hoạt động của các chuyến bay đã được định sẵn.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Kinh tế Đức Brigitte Zypries cho biết Chính phủ Đức đã hỗ trợ Air Berlin một khoản vay để các hành khách không bị ảnh hưởng trong kỳ nghỉ của mình.

Tuy nhiên, bà Brigitte Zypries cho biết khoản vay này chỉ đủ giúp Air Berlin hoạt động được trong vòng 3 tháng.

Trong khi đó, Hãng hàng không Lufthansa cho biết ban lãnh đạo của hãng sẵn sàng đàm phán với Air Berlin về việc mua cổ phần của Tập đoàn Air Berlin Group cũng như khả năng thuê thêm nhân viên của hãng hàng không lớn thứ hai nước Đức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục