Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII: Thông qua kế hoạch cải tổ Quốc vụ viện

11:03' - 17/03/2018
BNEWS Quốc vụ viện sẽ bao gồm 26 bộ và ủy ban. Các bộ mới được thành lập theo kế hoạch gồm Bộ Tài nguyên, Bộ Các vấn đề cựu chiến binh và Bộ Tình trạng khẩn cấp.
 Các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: THX/TTXVN

Tân Hoa Xã đưa tin ngày 17/3, tại Kỳ họp thứ nhất, Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) Khóa XIII đã thông qua kế hoạch cải tổ Quốc vụ viện quy mô lớn nhằm củng cố bộ máy chính phủ hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Theo kế hoạch này, Quốc vụ viện sẽ bao gồm 26 bộ và ủy ban. Các bộ mới được thành lập theo kế hoạch gồm Bộ Tài nguyên, Bộ Các vấn đề cựu chiến binh và Bộ Tình trạng khẩn cấp. Ngoài ra, sẽ có một số cơ quan hành chính mới dưới quyền chỉ đạo của Quốc vụ viện gồm Cơ quan Hợp tác và phát triển quốc tế và Cơ quan Nhập cư quốc gia.

Ngoài ra, kế hoạch cũng bao gồm đề xuất sáp nhập các cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm vào chung một đơn vị quản lý là Ủy ban Quản lý ngân hàng và bảo hiểm, với nhiệm vụ chính là giám sát hoạt động của các ngân hàng và công ty bảo hiểm, ngăn chặn và tháo gỡ những rủi ro về tài chính cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục