Korean Air 2 năm liên tiếp công nhận Viags đạt chất lượng dịch vụ tốt nhất Asean

17:02' - 15/03/2018
BNEWS Hãng hàng không Hàn Quốc (Korean Air) trao giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 cho dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Korean Air 2 năm liên tiếp công nhận Viags đạt chất lượng dịch vụ tốt nhất Đông Nam Á. Ảnh: Vietnam Airlines

Tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam – VIAGS (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) mới đây vừa được Hãng hàng không Hàn Quốc (Korean Air) trao giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 cho dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là lần thứ 2 liên tiếp VIAGS nhận được danh hiệu cao quý này sau 2 năm thành lập.

Theo ông Kang Tae Gyue, Đại diện trưởng Hãng Korean Air tại sân bay Tân Sơn Nhất, hàng năm chuyên gia của Korean Air tổ chức các đợt bình chọn chất lượng phục vụ của các Công ty phục vụ mặt đất là đối tác của Hãng trên toàn mạng bay. Hoạt động diễn ra theo từng quý dưới hình thức vừa công khai, vừa bí mật và thông qua đánh giá của hành khách.

“Hãng Korean Air đặc biệt hài lòng về dịch vụ hiệu quả và chuyên nghiệp mà VIAGS cung cấp, đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với những giá trị tuyệt vời mà VIAGS đã nỗ lực mang đến cho Korean Air”, ông Kang Tae Gyue.

Cũng trong tháng 3/2018, VIAGS Tân Sơn Nhất đón nhận hàng loạt các giải thưởng chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không 4, 5 sao uy tín trên thế giới như: xếp hạng nhất toàn cầu về dịch vụ tại cửa khởi hành vào tháng 2/2018 do Eva Air bình chọn, đứng số 1 trong khu vực về chỉ số chất lượng phục vụ do Hongkong Airlines bình chọn, chất lượng dịch vụ tổng thể đứng thứ 3 toàn cầu theo đánh giá của Malaysia Airlines… Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VIAGS nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng, đẳng cấp, tiện nghi và đúng giờ.

Theo số liệu thống kê, tính riêng dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, VIAGS đã phục vụ hơn 15.600 chuyến bay, tăng 114% so với lịch bay thường lệ. Trong đó, trung bình 1 ngày VIAGS phục vụ 724 chuyến bay, tăng hơn 13% so sánh cùng kỳ năm 2017. Sản lượng hành khách VIAGS phục vụ đạt hơn 2.300.000 lượt, tương đương trung bình 1 ngày VIAGS phục vụ gần 113.000 khách, tăng 15,35% so với cùng kỳ năm 2017 và 16,1% so với thường lệ.

VIAGS được thành lập ngày 1/1/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp thương mại dịch vụ mặt đất NIAGS/TIAGS/DIAGS (nay là Chi nhánh Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng). Đây là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay đồng bộ đạt chuẩn quốc tế tại 3 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Korean Air hiện nằm trong danh sách 20 hãng hàng không hàng đầu thế giới, được SkyTrax (Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh) xếp hạng 4 sao. Korean Air cũng là hãng khai thác hàng hóa thương mại lớn nhất trên thế giới kể từ năm 2004.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục