Kon Tum phạt hành chính cơ sở kinh doanh rượu sâm Ngọc Linh không phép

12:02' - 09/05/2017
BNEWS UBND tỉnh Kon Tum vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh rượu, thực phẩm đối với bà Đinh Thị Thúy Hằng, chủ cửa hàng kinh doanh rượu sâm Ngọc Linh tinh hoa núi rừng Việt.

UBND tỉnh Kon Tum vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh rượu, thực phẩm đối với bà Đinh Thị Thúy Hằng, chủ cửa hàng kinh doanh rượu sâm Ngọc Linh tinh hoa núi rừng Việt (địa chỉ số 941 đường Phan Đình Phùng thành phố Kon Tum) vì chưa đủ hồ sơ pháp lý trong kinh doanh. Tổng số tiền phạt là 69 triệu đồng và tịch thu tang vật vi phạm.
Theo đó, bà Hằng bị xử phạt vì vi phạm hành chính với 5 hành vi: không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký; kinh doanh hàng hóa hạn chế kinh doanh mà không có giấy phép; sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định nhưng không có giấy xác nhận tập huấn. Ngoài ra, cửa hàng không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trường hợp hàng hóa thuộc danh mục hạn chế kinh doanh.
Trước đó, trong ngày 17/4, khi kiểm tra đột xuất cửa hàng trên, Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum phát hiện cơ sở đang kinh doanh các sản phẩm được giới thiệu là sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm được chủ cửa hàng giới thiệu là các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh như rượu, cốm, cao, trà sâm, trong đó có 48 bình thủy tinh chứa cốm sâm không tên, nhãn mác, 10 bình cao sâm; 18 bình chứa rượu ngâm củ, dung tích 3,5 lít/bình và 16 bình thủy tinh chứa rượu ngâm củ, dung tích 2,5 lít/bình (được giới thiệu là củ sâm Ngọc Linh)… Tất cả đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng giá trị các sản phẩm hơn 289 triệu đồng (theo đơn giá cửa hàng bán).
Để chấn chỉnh việc kinh doanh trái pháp luật, bảo vệ thương hiệu đối với sản phẩm sâm Ngọc Linh, từ ngày 2/5 đến hết năm 2017, UBND tỉnh Kon Tum mở đợt cao điểm đấu tranh chống hành vi buôn bán hàng giả, gian lận thương mại đối với các sản phẩm được giới thiệu là sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục