Kon Tum phản hồi thông tin đường chưa bàn giao đã xuống cấp

18:58' - 19/07/2018
BNEWS Trước một số thông tin cho rằng công trình Đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum chưa kịp bàn giao đã xuống cấp, UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các lực lượng chức năng làm rõ nội dung trên.

Qua kiểm tra, ý kiến của liên ngành (gồm các sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư…) khẳng định nền đường vẫn ổn định. Các vết nứt chân chim, rỗ lớp mặt đã được chủ đầu tư (Ban quản lý các dự án 98) thực hiện kiểm tra, thống kê, đánh giá, phân loại và yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục.
Trên toàn tuyến không có vết nứt theo chiều dọc của tấm bê tông, không xuất hiện các vị trí bê tông bị chênh, phô, nền đường vẫn ổn định. Theo đó, đoàn liên ngành đề nghị chủ đầu tư phối hợp với tư vấn thiết kế, giám sát có các giải pháp hợp lý để chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục, sửa chữa những khiếm khuyết trên nhằm đảm bảo mỹ quan công trình.
Ngày 19/7, ông Trần Tiến Dũng, Phó Trưởng Ban quản lý các dự án 98, chủ đầu tư dự án Đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) khẳng định, công trình Đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum đảm bảo chất lượng.
Những khuyết điểm như vết nứt chân chim và rỗ lớp mặt không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực và nằm trong giới hạn cho phép của quy trình kỹ thuật thi công, nghiệm thu theo quy định (theo Quyết định số 1951/QĐ-BGTVT).

Những khiếm khuyết làm ảnh hưởng đến mỹ quan công trình là do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Ngoài ra, việc tưới nước trong quá trình bảo dưỡng ban đầu chưa phù hợp.
Đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum có chiều dài hơn 4 km, tổng mức đầu tư là 250 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ năm 2015 và dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành./.

>>>Bộ GTVT yêu cầu triển khai các giải pháp xoá “điểm đen” tai nạn trên đèo Lò Xo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục