Kobe Steel bị truy tố vì bê bối giả mạo thông số kỹ thuật

18:53' - 19/07/2018
BNEWS Ngày 19/7, Kobe Steel Ltd cho biết công ty này đã bị truy tố vì vụ bê bối làm giả thông số kỹ thuật sản phẩm.

Vụ bê bối làm giả thông số kỹ thuật sản phẩm của Kobe Steel Ltd đã làm chấn động dư luận và khiến niềm tin của công chúng vào sức mạnh của lĩnh vực sản xuất tại Nhật Bản bị lung lay hồi năm ngoái.
Cụ thể, nhà sản xuất thép lớn thứ ba của Nhật Bản đã bị các công tố viên nước này truy tố với cáo buộc vi phạm Đạo luật Phòng chống Cạnh tranh Không lành mạnh. Nếu bị kết tội tại tòa án, Kobe Steel có thể sẽ phải nộp một khoản phạt, nhưng hiện chưa rõ là bao nhiêu.

Trong thông báo được gửi đi, Kobe Steel cho biết họ sẽ đối mặt với các cáo buộc một cách nghiêm khắc, đồng thời nỗ lực ngăn chặn việc tái phạm những hành vi như vậy.
Theo các công tố viên và cả Kobe Steel, việc giả mạo thông số kỹ thuật đã diễn ra một cách có hệ thống tại các nhà máy khác nhau của công ty này trên khắp Nhật Bản. Kobe Steel đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và công bố kết quả hồi đầu năm nay.
Hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến các sản phẩm bị giả mạo thông số của Kobe Steel. Bên cạnh đó, cũng chưa có bất kỳ cá nhân nào tại Koba Steel bị khởi kiện, mặc dù công ty này từng nói rằng các nhà quản lý biết về hành vi sai trái nêu trên đã cố tình lờ chúng đi.

Sau khi vụ bê bối bị phát hiện, giám đốc điều hành và một số lãnh đạo cấp cao của Kobe Steel đã xin từ chức, trong khi một số quản lý khác bị cắt giảm lương.
Hồi tháng 10/2017, Kobe Steel đã thừa nhận cung cấp các sản phẩm kim loại có thông số kỹ thuật bị làm giả cho khoảng 680 khách hàng gồm nhiều nhà sản xuất máy bay, xe lửa và ô tô trên khắp thế giới.

Công ty này cho biết việc gian lận này đã diễn ra trong gần năm thập kỷ, và sự thiếu kiểm soát chất lượng và quá tập trung vào lợi nhuận là nguyên nhân chính đứng sau vụ bê bối này.

>>>Ngành sản xuất thép Hàn Quốc tỏ ra lạc quan trước các biện pháp tự vệ của EU

 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục