Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng kéo dài nhất trong 10 năm qua

10:07' - 14/08/2017
BNEWS Kinh tế Nhật Bản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đáng khích lệ khi ghi nhận quý thứ 6 liên tiếp tăng trưởng.

Đây cũng là giai đoạn tăng trưởng liên tục dài nhất trong 10 năm qua của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này.

Theo số liệu công bố ngày 14/8, trong quý vừa qua, kinh tế Nhật Bản đạt mức tăng trưởng 1,0%. Tiêu dùng cá nhân đạt mức tăng tới 0,9%, tăng đáng kể so với mức 0,4% của quý trước đó.

Đây là một trong những động lực thúc đẩy đà tăng của nền kinh tế do chi tiêu cá nhân chiếm tới hơn 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản.

Ngoài ra, xuất khẩu cũng là yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế Nhật Bản trong quý vừa qua. Cũng không thể bỏ qua vai trò của các dự án đầu tư lớn liên quan tới các công trình phục vụ Đại hội Thể thao thế giới Olympic Tokyo 2020.

Thị trường việc làm ổn định, niềm tin của khối doanh nghiệp cũng là những yếu tố tích cực đóng góp cho nền kinh thế trị giá 4.900 tỷ USD này.

Trước đó, cuối tháng 7 vừa qua, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã đưa ra đánh giá lạc quan nhất trong 12 năm qua về tình hình kinh tế của các khu vực trên cả nước, trong bối cảnh xuất khẩu và tiêu dùng cá nhân tăng mạnh.

Trong báo cáo hàng quý về tình hình các khu vực ở Nhật Bản, BoJ đã nâng cao đánh giá đối với năm trong số chín khu vực và giữ nguyên đánh giá lạc quan đối với bốn khu vực còn lại. Báo cáo này mô tả sáu nền kinh tế khu vực tăng trưởng vừa phải.

Đây là lần đầu tiên BoJ sử dụng ngôn từ “mạnh mẽ” như vậy đối với nhiều khu vực trong nước kể từ khi bắt đầu thực hiện công tác thu thập dữ liệu vào tháng 4/2005./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục