Kinh tế châu Âu đang mạnh lên, tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất

21:41' - 31/07/2017
BNEWS Đà phục hồi kinh tế ở châu Âu đang mạnh lên, với tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) trong tháng Sáu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009.

Theo số liệu mà Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) mới công bố, tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống 9,1% trong tháng Sáu, trong khi mức dự báo của các nhà phân tích là 9,2%.

Hy Lạp và Tây Ban Nha là hai nước có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất, với các mức tương ứng là 21,7% và 17,1%.
Trên toàn Liên minh châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 7,7% trong tháng Bảy, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2008.
Trong khi tỷ lệ lạm phát duy trì ở mức 1,3% trong tháng Bảy, đúng như dự báo của giới phân tích.

Trong lúc mục tiêu mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề ra là sát mức 2%, nhằm duy trì đà tăng giá cả ở mức vừa phải nhưng ổn định, dấu hiệu của một nền kinh tế "khỏe mạnh".
Tỷ lệ thất nghiệp kể trên thấp hơn so với dự báo của các nhà phân tích và củng cố lòng tin rằng đà phục hồi kinh tế ở Eurozone đang có thêm động lực sau khủng hoảng tài chính.
Tuy nhiên, lạm phát trong tháng Bảy vẫn dưới mức mục tiêu mà ECB đề ra, có nghĩa ngân hàng này có thể tiếp tục chương trình kích thích kinh tế và duy trì lãi suất thấp.
Để đạt mục tiêu lạm phát, ECB đã duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục và bơm hàng trăm tỷ euro tín dụng lãi suất thấp vào hệ thống ngân hàng để kích thích hoạt động kinh tế.
ECB chỉ còn ba cuộc họp chính sách từ nay đến hết năm 2017, khi chương trình nới lỏng định lượng, tức chương trình mua 60 tỷ euro (69 tỷ USD) mỗi tháng, kết thúc./.

Xem thêm:

>>>Sự tự do đi lại giữa Anh và EU sẽ kết thúc vào tháng 3/2019

>>>Nước Anh sẽ không giảm thuế xuống dưới mức trung bình của châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục