Kinh nghiệm du lịch Hạ Long dịp Hè này

10:52' - 16/06/2017
BNEWS Nếu đã có kế hoạch nghỉ dưỡng tại Hạ Long mùa hè này, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé!

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam.

Bạn có thể đi du lịch Hạ Long dịp hè này chỉ trong thời gian ngắn. Ảnh: Du Lịch Hạ Long

Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kì diệu của tạo hóa, vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Du lịch Hạ Long có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

1. Thời điểm tốt nhất đi du lịch Hạ Long:

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ – nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong đó đáng lưu ý nhất là: Mùa đông ( Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau ) thời tiết rất lạnh và mùa hè ( Từ tháng 4 – 10 ) thời tiết rất nóng.

Nhờ vào sự phân chia rõ rệt về thời tiết như vậy mà vào bất cứ thời gian nào Hạ Long cũng là điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương. Nếu khách Việt Nam thì đi du lịch Hạ Long lý tưởng nhất vào mùa hè ( từ tháng 4 – tháng 10 ) hàng năm. Còn vào mùa đông lại là mùa hấp dẫn những du khách ngoại quốc.

Hè là mùa du lịch chính tại Hạ Long. Ảnh: Du Lịch Hạ Long

Trong mùa hè là mùa du lịch chính của Hạ Long thì có lẽ bạn nên tập trung đi vào các giai đoạn sau: Từ tháng 3 – 5 và từ tháng 8 – 10 và không nên đi vào tầm tháng 6 – 7 hàng năm vì những lý do sau:

- Các ngày cuối tuần của hai tháng 6 – 7 là là những ngày cao điểm, lượng du khách đến Hạ Long rất đông nên một số du khách sẽ cảm thấy sự khó chịu và giá cả dịch vụ thường cao hơn.

- Đồng thời về thời tiết thì theo quy luật của tự nhiên thì tháng 6 – 7 là tháng mà có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ và Hạ Long, vì vậy hãy cẩn thận khi đi Du lịch Hạ Long vào tháng 6 – 7. Tốt nhất là nên đi Hạ Long sớm ( từ tháng 3 – 5 ) hoặc đi muộn hơn 1 chút ( từ tháng 8 – 10 ).

- Nếu do một số nguyên nhân như nghỉ phép mà bạn bắt buộc phải đi du lịch Hạ Long vào tháng 6 – 7 thì bạn nên thuê các công ty du lịch để tổ chức và họ sẽ giúp bạn hạn chế thấp nhất về hai yếu điểm trên.

2. Chuẩn bị hành lý du lịch Hạ Long/ Những vật dụng cần thiết

Du lịch Hạ Long cần mang theo những gì? Chuẩn bị quần áo, kem chống nắng, thuốc men, đồ bơi, giày dép…. là những thứ bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi của mình:

Vào mùa hè Hạ Long có những bãi biển nổi tiếng vì vậy đối với những chị em phụ nữ nên mang theo kem chống nắng để bảo làn da của mình nhé.

Không quên mang theo một chiếc kính râm, chiếc mũ rộng vành và một đôi tông để tiện cho việc đi lại.

Đồ bơi vì nếu thuê bạn sẽ phải giá rất cao và không quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất bạn nhé.

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Hạ Long

Xe máy/ô tô

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:

– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.

– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

Xe khách

Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ngãi. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

Thủy phi cơ

Đến Hạ Long bằng thủy phi cơ. Ảnh: iVIVU

Hiện nay ngoài các phương tiện di chuyển thông thường, khách du lịch Vịnh Hạ Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới với thủy phi cơ hiện đại và sang trọng của Hãng hàng không Hải Âu.

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, không chỉ giúp du khách tiết kiệm thời gian đi lại, mà còn giúp bạn thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.

Để đặt vé máy bay thủy phi cơ,  bạn có thể vào trang website : seaplanes.vn, hoặc đặt vé thông qua số điện thoại: 096 296 0689.

4. Phương tiện đi lại và tham quan khi du lịch Hạ Long

Nếu đi lại trong thành phố bạn có thể sử dụng các hãng taxi: Taxi 886 – Móng Cái (033. 886 886); Hạ Long (033. 62 62 62); Hòn Gai (033. 84 84 84); Mai Linh (033. 628 628)…

Tham quan vịnh, bạn có thể liên hệ thuê tàu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481); Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).

5. Chọn khách sạn giá tốt ở Hạ Long

Hạ Long có rất nhiều khách sạn nằm trong khu du lịch. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Hạ Long, các bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần để tránh giá phòng cao, vì vào cuối tuần thường đông khách nên giá sẽ cao. Để thuận tiện cho việc đi lại và ăn uống bặn nên thuê khách sạn tại khu Bãi Cháy.

6. Du thuyền

Ngày nay các tour Hạ Long ngủ đêm trên Vịnh được rất nhiều khách Việt lựa chọn, một cảm giác đầy thú vụ nếu bạn trải qua một đêm trên du thuyền với nhiều hoạt động như lên sân thượng du thuyền ngắm cảnh Hạ Long tuyệt đẹp khi hoàng hôn xuống hoặc bình minh, tham gia chèo kayak, tắm biển trên vịnh, rồi đến hát karaoke, câu mực khi màn đêm buông xuống…

Ngắm cảnh vịnh Hạ Long trên các du thuyền . Ảnh: Du thuyền Hạ Long

Các tour ngủ đêm trên vịnh có thể kéo dài 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm tùy vào từng hành trình của mỗi du thuyền. Các du thuyền 3 sao như du thuyền V’spirit, Majestic, Calypso, Halong Sails, Oriental Sails, Glory… giá cho hành trình 2 ngày từ 2,200,000 vnd trở lên, đã bao gồm tất cả các dịch vụ xe đưa đón Hà Nội – Hạ Long, ăn 3 bữa, vé thắng cảnh…

Ngoài ra trên trên Vịnh Hạ Long có rất nhiều du thuyền với đẳng cấp 4 đến 5 sao như du thuyền Âu Cơ, Bhaya, Emeraude, Paradise, Starlight… Bạn có thể liên hệ với các đơn vị lữ hành để lấy giá tốt nhất, đặc biệt vào mùa hè có rất nhiều du thuyền áp dụng chính sách khuyến mãi cho khách Việt.

7. Ăn gì khi du lịch Hạ Long?

Về cơ bản đặc trưng nhất khi du lịch Hạ Long phải kể tới những món hải sản, bên cạnh đó bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Hạ Long vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn nên thưởng thức xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, sam biển, bánh “gật gù”, nem chua hoặc rượu nếp ngâm Hoành Bồ, nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên, Cà sáy Tiên Yên…

8. Địa điểm vui chơi

Bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau về địa điểm như đi du thuyền tham quan, khám phá vịnh, nghỉ mát tại những khu nghỉ dưỡng, chiêm ngưỡng những hòn đảo, tham quan làng chài… Dưới đây, là những gợi ý về địa điểm tham quan đẹp, nổi tiếng ở Hạ Long các bạn có thể tham khảo:

- Đến vịnh Hạ Long bạn có thể du thuyền để ngắm cảnh. Tại đây, có rất nhiều hòn đảo đẹp, đặc biệt là có những hòn đảo với những hình dáng khác nhau: có đảo giống con rồng đang bay lượn – hòn Rồng, rồi hai con gà đang vờn nhau trên sóng nước – hòn Trống Mái hay có đảo giống như một ông lão đang câu cá – hòn Lã Vọng…

Hạ Long có rất nhiều điểm vui chơi giải trí. Ảnh: Halongwave

- Khi nghỉ mát Bãi Cháy là địa điểm không nên bỏ qua ở Hạ Long. Với vị trí nằm dọc bờ vịnh Hạ Long rất thích hợp với việc tắm biển và nghỉ ngơi. Hay đảo Cô Tô với những rặng san hô tuyệt đẹp, nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ, yên bình giữa vịnh Hạ Long sầm uất.

- Đảo Tuần Châu được xem là hòn đảo đẹp nhất ở vịnh Hạ Long và cũng có số lượng dân cư nhiều nhất. Tại đây, ngoài dạo biển bạn có thể tham gia các trò chơi dưới nước rất thú vị.

- Du lịch Hạ Long với hệ thống hang động rất lớn trong đó phải kể đến Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn cách cầu Bãi Cháy khoảng 14km. Tại đây, bạn có thể ngắm những búp bê thạch nhũ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau.

- Là trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long nằm trên đảo Bồ Hòn, Hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch với nhiều hình dạng phong phú.

- Khu di tích Yên Tử, nếu bạn là người thích đi lễ chua hãy ghé thăm chùa Yên Tử, tại đây hệ thống chùa, tháp hòa quyện với thiên nhiên tạo nên một khung cảnh thanh tịnh và yên ả giữa một Hạ Long sầm uất, náo nhiệt.

- Đặc biệt, đến với Hạ Long bạn cũng không quên ghé thăm làng chài Cửa Vạn mang đậm chất Việt....

Còn rất nhiều những địa điểm tham quan du lịch tại Hạ Long, bạn có thể thử tìm qua trên mạng trước khi đi. Còn chờ gì nữa hãy cùng bạn bè và gia đình xách ba lô lên và đi nào! 

>>> Kinh nghiệm du lịch – phượt Cát Bà 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục