Kinh nghiệm chọn homestay khi đi du lịch Sapa

21:09' - 03/04/2018
BNEWS Ở Sapa có khá nhiều homestay từ giá rẻ tới đắt đỏ. Việc lựa chọn ở loại homestay như thế nào còn tùy thuộc vào túi tiền của từng bạn.

Ngoài việc đi thăm thú, trải nghiệm những thắng cảnh đẹp tại Sapa, điểm dừng chân nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi rất quan trọng. Với những bạn trẻ, lựa chọn homestay để nghỉ lại qua đêm là một sự trải nghiệm thích thú khi họ được cảm nhận cảnh đẹp cũng như cuộc sống của người dân.

Ở Sapa có khá nhiều homestay từ giá rẻ tới đắt đỏ. Việc lựa chọn ở loại homestay như thế nào còn tùy thuộc vào túi tiền của từng bạn. Vậy kinh nghiệm chọn homestay là bạn nên tìm hiểu trước, giá không cần quá đắt, phòng nên là phòng khép kín.

Thêm nữa, một lời khuyên là bạn nên thuê những homestay ở các bản, không cần gần trung tâm, vì như vậy bạn mới có thể cảm nhận được sự bình yên của núi rừng Tây Bắc.

Dưới đây là gợi ý một số homestay bạn có thể xem xét trước khi lên đường đi chơi Sapa

1. Eco Palms House – Bản Lao Chải

Hòa mình với thiên nhiên khi ở tại Eco Palms House. Ảnh: Eco Palms House

Với Eco Palms House chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn khi du lịch Sapa. Eco Palms House  nằm tại Bản Lao Chải, gần núi Hàm Rồng và nhà thờ đá Sapa.

Tại đây bạn có thể nhìn thẳng ra dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa cảnh sắc đẹp mê hồn, vô cùng lãng mạn.

Eco Palms House. Ảnh: Eco Palms House

Bạn ở Eco Palms House, bạn có thể trải nghiệm một cuộc sống thực sự của gần 5 dân tộc nơi đây từ việc mặc những bộ trang phục truyền thống cho đến các công việc nấu ăn hàng ngày bằng những đồ dùng hết sức giản dị từ thiên nhiên,…

Hotline: +84 169 3399 659 - 098 567 2888

Mức giá từ 25 - 115 USD/đêm

2. Phơri’s House – Thung lũng Tả Van

Phơri’s House trông khá dễ thương. Ảnh: Phơri’s House

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sapa chừng 10 km. Trước nhà có con suối nhỏ róc rách, vào ngày không mưa bạn có thể ra trước suối ngồi lên tảng đá lớn dựa lưng vô đọc sách.

Tầm chiều có thể đi bộ một chút lên cao hơn, ngồi bệt xuống một thửa ruộng nào đấy và ngắm cảnh ruộng bậc thang mênh mông dưới tầm mắt, phảng phất khói lam chiều… Những trải nghiệm giản dị khi du lịch ở Lào Cai sẽ cho bạn một cảm giác bình yên.

Phơri’s House. Ảnh: Phơri’s House

Ngoài ra, những điểm cộng khiến Phơri’s House đang “làm mưa làm gió” ở Sapa là homestay có bếp đầy đủ cho người thích nấu ăn. Du khách có thể đi chợ, dùng túi vải có sẵn ở bếp để đi mua đồ ăn, có rau ngoài vườn. Nhà có rượu vang, trà và cà phê sạch. Nhà tắm có máy nước nóng, chăn ủ ấm của Đức cho mùa đông lạnh…

Mức giá từ 30 USD trở lên cho 1 đêm

3. Viettrekking Homestay – cuối đường Hoàng Liên

Viettrekking Homestay là nơi dừng chân được nhiều phượt thủ lựa chọn. Ảnh: Viettrekking Homestay

Tọa lạc ở cuối đường Hoàng Liên, VietTrekking Homestay là địa chỉ lưu trú sẽ mang đến cho bạn cảm giác mỗi sáng thức dậy cứ ngỡ mình ở trên “cõi tiên” chứ không phải ở Sapa nữa rồi!

Điểm đặc biệt ở đây là có view ngắm biển mây cực đẹp. Căn nhà nhỏ xinh trên biển mây mỗi sáng là địa điểm không thể lý tưởng hơn để ngắm nhìn những tia nắng. Liếc mắt sang trái, bạn sẽ thấy bình minh le lói trên biển mây bồng bềnh, đá con mắt qua phải là đỉnh Fansipan và dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững diệu kỳ.

Điện thoại: 0214 6525 555

Mức giá chỉ từ 200 nghìn đồng/đêm

4. Nam Cang Riverside Lodge

Nghỉ tại Nam Cang Riverside Lodge, bạn sẽ được hòa mình với đời sống của người dân nơi đây. Ảnh: Nam Cang Riverside Lodge

Homestay này nằm tại ngôi làng Nậm Cang, nơi sinh sống của tộc người Dao Đỏ. Chỉ cần đi qua một chiếc cầu treo bắc ngang dòng sông nhỏ là bạn đã đến nơi. Khu nghỉ gồm 7 phòng đôi và 2 phòng gia đình với đầy đủ tiện nghi.

Điện thoại: 0214 387 1331

Mức giá: Từ 3 triệu đồng trở lên

5. Sali House

Lưu trú ở Sali House, bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên trong lành hơn bao giờ hết. Ảnh: Sali House

Cách Sapa chỉ 20 phút đi xe, nằm cuối bản Tả Van, Sali House sở hữu cái tên “tây tây”, dễ nhớ và thân thương như chính bản thân của nó vậy. Ở bất kỳ vị trí nào của homestay, bạn cũng có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của bất kỳ vị khách nào khi ở lại đây.

Lưu trú ở Sali House, bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên trong lành hơn bao giờ hết. Bạn có thể khám phá bãi đá cổ nổi tiếng với tuổi đời trên dưới 2500 năm do nhà Đông Dương học người Pháp gốc Nga Victor Goloubev phát hiện vào năm 1923.

Cách Sali House 10 phút đi bộ là dòng suối nhỏ nước trong vắt. Chưa hết, bạn hãy thử chinh phục những ngọn đồi gần đó để sang bản Giàng Tả Chải, đi cầu Mây, tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân bản địa, hay thưởng thức những đặc sản “ngon muốn xỉu” của Sapa như thắng cố, lẩu gà, xôi ba màu…

Điện thoại: 0868 465 085

Mức giá: Từ 30 USD trở lên

>>> Để chuyến du lịch Sapa hoàn hảo, không thể quên những điều này

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục