Khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C

13:10' - 09/01/2018
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn, sáng 9/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các địa bàn thuộc tỉnh Lạng Sơn.
Băng tuyết rơi phủ trắng những ngọn cây, tường rào trên Khu du lịch Mẫu Sơn. Ảnh: TTXVN

Tại thành phố Lạng Sơn và một số huyện như Cao Lộc, Lộc Bình, Văn Lãng… nhiệt độ bình quân từ 5-7 độ C; đặc biệt khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn thuộc huyện Lộc Bình sáng 9/1 nhiệt độ đã giảm xuống âm 0,3 độ C.
Do nhiệt độ xuống thấp, sáng 9/1, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc, Lộc Bình… đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét.
Theo dự báo, chiều và đêm 9/1, không khí lạnh tiếp tục tăng cường. UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc, gia cầm tại các vùng núi cao; tuyên truyền, nhắc nhở người dân không thả rông gia súc qua đêm ở các vùng núi.

Đối với các huyện vùng núi cao, cán bộ thú y ở cơ sở đến từng nhà người dân kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc, gia cầm; hướng dẫn người dân cách phòng chống rét cho trâu bò như: Nấu cháo cám bổ sung thức ăn, che chắn chuồng trại, lót rơm dưới nền, đốt lửa sưởi ấm cho trâu bò khi nhiệt độ xuống quá thấp nhằm giữ ấm cho trâu, bò.
Cùng với đó, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các xã, phường, trạm khuyến nông đôn đốc nhân dân triển khai các biện pháp chống rét cho cây trồng, đặc biệt là các diện tích rau vụ đông; tuyên truyền vận động nhân dân bón phân tưới đủ nước, chăm sóc cho rau màu; chủ động phòng trừ các loại dịch sâu bệnh gây hại…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục