Không khí ảm đạm bao trùm thị trường vàng trong nước tuần qua

11:15' - 24/12/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến trầm lắng mặc dù giá vàng thế giới lại ghi nhận một tuần tăng tích cực.
Không khí ảm đạm bao trùm thị trường vàng trong nước tuần qua. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (18/12) ở mức 36,31 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 22/12, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,29 - 36,51 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm khoảng 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Suốt từ đầu tuần đến nay, giá vàng miếng chỉ lình xình quanh 36,5 triệu đồng/lượng, nối dài xu hướng biến động yếu trong phần lớn thời gian của năm 2017. Đây cũng là vùng giá của vàng miếng vào thời điểm đầu năm.

Dù trong tuần, vàng SJC đã ghi nhận một số động thái tăng theo giá thế giới nhưng động lực tăng yếu, mức tăng nhỏ giọt cầm chừng khi thị trường giao dịch chậm đã khiến giá vàng trong nước tăng rồi lại giảm trong biên độ rất hẹp.

Một doanh nghiệp vàng cho biết sự tăng giảm trong biên độ hẹp với xu hướng không rõ ràng là một trong những yếu tố khiến thị trường giao dịch trầm lắng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã chứng kiến một tuần khởi sắc, với nhiều phiên vọt lên mức cao, nhờ sự yếu đi của đồng USD và hoạt động mua vào của giới đầu tư.

Có thể thấy, thị trường chứng khoán Mỹ tăng trở lại và đồng USD suy yếu đang là nhân tố hỗ trợ cho kim loại quý. Do kỳ nghỉ Giáng sinh đang đến gần là những tác động được xem là áp lực với giá vàng nhưng thực tế kim loại quý lại giữ được nhịp tăng.

Các nhà phân tích nhận định giá vàng đi lên giữa bối cảnh số liệu thống kê rằng chi tiêu vượt thu nhập trong tháng 11 ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng tăng trưởng của kinh tế Mỹ. Bên cạnh đó, giá vàng còn được hưởng lợi bởi mối lo về lạm phát.

Chốt phiên giao dịch hôm 23/12, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,37 – 36,59 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 24/12, lúc 10 giờ 00 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,46 – 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, thời điểm 9 giờ 00 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,46 – 36,54 triệu đồng/lượng./.

>>> Giá vàng thế giới chứng kiến tuần khởi sắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục