Khoảng cách giữa Mỹ và EU ngày càng lớn

10:12' - 19/03/2017
BNEWS Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker cho rằng đang có một khoảng cách ngày càng tăng trong quan hệ giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Ông Juncker đưa ra nhận định này trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Bild am Sonntag của Đức số ra ngày 19/3.

Ông Juncker nhấn mạnh :"Đã xuất hiện một sự xa cách. Khi Tổng thống Mỹ hoan nghênh việc Anh rời khỏi EU và khẳng định các nước khác cần phải theo gương Anh thì đó là một việc chưa từng xảy ra". Theo ông, hai bên cần phải tăng cường đối thoại.

Ông Juncker cũng chỉ trích việc Mỹ đang cố muốn thay đổi chính sách kinh tế. Ông khẳng định một cuộc chiến tranh thương mại sẽ không có lợi cho cả Mỹ và châu Âu.

Tuy nhiên, châu Âu cần phải quan tâm tới thái độ bảo hộ mậu dịch của chính quyền Tổng thống Donald Trump và chuẩn bị sẵn sàng đối phó.

Trước đó, ông Voker Kauder, lãnh đạo phái nghị sĩ liên minh đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo và Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo tại Quốc hội Đức, một đồng minh của Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã cảnh báo một cuộc chiến thương mại với Mỹ nếu Washington đánh thuế đối với các hàng hóa từ EU.

Trong cuộc vận động tranh cử của mình, ông Trump nhiều lần tuyên bố cần đánh thuế bổ sung đối với các hàng hóa nhập khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục