Khánh thành hai cây cầu kết nối các huyện phía Nam Hải Phòng

16:28' - 01/01/2018
BNEWS Đây là hai cây cầu được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho phép UBND thành phố Hải Phòng xây dựng thay thế hai cầu phao theo cơ chế đặc thù đối với dự án theo lệnh khẩn cấp, có tính cấp bách.
Lễ khánh thành cầu Hàn. Ảnh: Trần Hoàng Ngọc - TTXVN

Ngày 1/1, UBND thành phố Hải Phòng đã chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động hai cây cầu Đăng và cầu Hàn bắc qua sông Thái Bình nối liền 2 xã Hòa Bình và Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo) với xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng), sau 8 tháng thi công "thần tốc".
Đây là hai cây cầu được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho phép UBND thành phố Hải Phòng xây dựng thay thế hai cầu phao theo cơ chế đặc thù đối với dự án theo lệnh khẩn cấp, có tính cấp bách.
Cầu Hàn có chiều dài hơn 256 m, cầu Đăng có chiều dài hơn 252 m, gồm 7 nhịp, bề rộng cầu 12 m. Hai cầu có quy mô công trình giao thông cấp 3 với tổng mức đầu tư hơn 340 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố. Cầu Đăng và cầu Hàn được khởi công tháng 5/2017.

Chỉ sau 8 tháng thi công, hai công trình đã hoàn thành, bảo đảm tiến độ thời gian, chất lượng công trình và an toàn trong thi công.

Cầu Đăng và cầu Hàn được khởi công tháng 5/2017. Đây là hai cây cầu nằm trên tuyến đường huyết mạch, kết nối các địa phương khu vực phía Nam thành phố. Ảnh: Trần Hoàng Ngọc - TTXVN

Hai cây cầu hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng đối với khu vực phía Nam thành phố, kết nối giao thông của khu vực, giảm tải cho Quốc lộ 10, đồng thời phát triển du lịch tới Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh nhân văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Cầu Đăng và cầu Hàn được xây dựng từ những năm 1980 và 1990. Qua nhiều năm sử dụng hai cây cầu đã bị hư hỏng. Để đáp ứng nhu cầu giao thông, tăng cường khả năng khai thác đường thủy, đáp ứng yêu cầu phòng chống lụt bão trong khu vực, thành phố Hải Phòng đã xác định việc xây cầu Hàn, cầu Đăng bằng cây cầu bê tông vĩnh cửu thay thế các cầu phao là hết sức cần thiết và cấp bách./.

>>> Giải pháp nào để tăng thu hút FDI cho Hải Phòng năm 2018?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục