Khám phá nhanh vụ án giết người tại huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc

18:20' - 10/02/2018
BNEWS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa được thưởng đột xuất vì đã nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án giết người xảy ra tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngày 9/2 đã đến thăm và trao thưởng đột xuất 50 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, vì đã nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án giết người xảy ra tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.
Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 30/1/2018, tại nhà anh Nguyễn Ngọc Kiên (sinh năm 1978, ở thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy khiến anh Kiên tử vong trên đường đi cấp cứu; con gái anh Kiên là cháu Nguyễn Phương Linh được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia nhưng cũng tử vong sau đó; chị Nguyễn Thị Anh là vợ anh Kiên, bị bỏng nặng, đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.
Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thành lập Ban chuyên án, huy động lực lượng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Chỉ sau 6 ngày điều tra, phá án, lực lượng công an đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tám, ở cùng thôn với gia đình anh Kiên.
Tại cơ quan điều tra, Tám khai nhận: Năm 1998, UBND xã Đạo Tú tổ chức giải bóng đá, thôn Lẻ cũng thành lập đội bóng đá để tham gia, trong đó có anh Kiên và Tám. Quá trình diễn ra giải bóng đá, Tám cho rằng chính anh Kiên là người đã tìm cách không cho mình tham gia đá bóng.

Khoảng năm 2010, trong một lần sang nhà Tám chơi, anh Kiên có nhắc lại việc Tám không được tham gia đá bóng, từ đây Tám nảy sinh ý định trả thù.

Tháng 11/2017, anh Kiên sửa nhà và dỡ bỏ cánh cổng, cửa ra vào nên Tám âm mưu dùng gas và xăng đốt nhà anh Kiên. Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 30/1/2018, Tám đã vác bình gas 13,5 kg và xách can xăng 10 lít chuẩn bị từ trước đột nhập vào nhà anh Kiên để gây án. Ngày 7/2, đối tượng Nguyễn Văn Tám đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Giết người”.
Ghi nhận chiến công đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thưởng 50 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã trao thưởng cho 4 tập thể trong Ban chuyên án số tiền 40 triệu đồng và Giấy khen cho 10 cá nhân./.

>>> Thưởng nóng lực lượng phá án vụ giết tài xế cướp hơn 34 tấn thép

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục